Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Djokovic chung nhánh đấu tại giải Pháp mở rộng 2013

Nhà ĐKVĐ Rafael Nadal sẽ gặp thử thách lớn để bảo vệ ngôi vua khi cùng nhánh đấu với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, Federer nằm ở nhánh đấu còn lại.

Nadal, Djokovic chung nhánh đấu tại giải Pháp mở rộng 2013

Nhà ĐKVĐ Rafael Nadal sẽ gặp thử thách lớn để bảo vệ ngôi vua khi cùng nhánh đấu với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, Federer nằm ở nhánh đấu còn lại.

Nadal có thành tích đối đầu nhỉnh hơn trước Djokovic (19-15). Năm ngoái, anh cũng đánh bại tay vợt người Serbia để lên ngôi vô địch. Nhưng Djokovic là tay vợt rất khó lường và là người khả dĩ nhất có thể đánh bại Nadal. Tay vợt số 1 thế giới này chính là người đã cắt mạch 8 năm bất bại của Nadal trên mặt sân sở trường ở Monte Carlo cách đây không lâu.

Djokovic và Nadal sẽ không có cơ hội gặp nhau ở chung kết như năm ngoái.

Djokovic đang muốn trở thành tay vợt thứ 8 trên thế giới thâu tóm đủ 4 Grand Slam sau: Fred Perry, Don Budge, Rod Laver, Roy Emerson, Andre Agassi, Roger Federer và Nadal. Theo kết quả bốc thăm, Djokovic sẽ gặp đối thủ đầu tiên là David Goffin hạng 57 thế giới. Tại vòng 3, tay vợt số 1 thế giới sẽ phải gặp lại Grigor Dimitrov, người từng loại Nole ngay ở vòng 2 Madrid Masters mới đây.

Trong khi đó Nadal- người hiện đang giữ kỷ lục 52-1 tại giải đấu này sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vua bằng việc gặp tay vợt không mấy danh tiếng Danel Brands. Đáng chú ý là Nadal có thể gặp lại Lukas Rosol- người đã đánh bại anh tại Wimbledon 2012. Đó cũng là trận đấu cuối cùng mà Nadal thi đấu trước khi nghỉ 7 tháng vì chấn thương.

Do năm nay giải Pháp mở rộng thiếu vắng 2 tay vợt được đánh giá rất cao là Andy Murray và Juan Martin del Potro nên 4 tay vợt hạt giống hàng đầu không gặp quá nhiều trở ngại cho đến vòng bán kết. Ở nhánh đấu còn lại, Roger Federer sẽ có cơ hội chạm trán David Ferrer ở bán kết.

Ở nội dung đơn nữ, Hạt giống số 2 Maria Sharapova sẽ nằm cùng nhánh với hạt giống số 3 Victoria Azarenka. Còn hạt giống số 1 Serena Williams sẽ cùng nhánh với hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska. Serena Williams khởi đầu với trận đấu gặp tay vợt người Gruzia, Anna Tatishvili. Còn Sharapova mở màn gặp tay vợt người Đài Loan Hsieh Su-Wei.

Giải Pháp mở rộng năm nay diễn ra từ 26/5 đến 9/6 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 22 triệu euro, tăng 3 triệu euro so với năm ngoái. Nhà vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận được 1,5 triệu euro, tăng 250.000 euro so với năm ngoái.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm