Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bị loại, Murray thoát hiểm ngoạn mục

Trong khi Rafael Nadal tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng, Andy Murray lại có màn ngược dòng ấn tượng tại vòng 3 Cincinnati Masters.

Chuỗi ngày đen tối vẫn đang bủa vây Rafael Nadal. Bất chấp những danh hiệu ở các giải đấu “hạng lông” như Stuttgart Open hay Hamburg Open, Rafa vẫn chưa cho thấy dấu hiệu trở lại. Tại vòng 3 Cincinnati Masters, “ông vua sân đất nện” tiếp tục thi đấu thất vọng khi thua ngược đối thủ đồng hương Feliciano Lopez 1-2: 7-5, 4-6, 6-7(3).

Nadal tiếp tục thi đấu thất vọng ở một giải đấu lớn. Ảnh: Getty Images.

Sau khi nhọc nhằn giành chiến thắng 7-5 trong set 1, Nadal bắt đầu sa sút. Rafa mất break sớm ở game 3 và để Lopez thắng lại 6-4 trong set 2. Bước sang set đấu quyết định, cả hai tay vợt đều chơi an toàn trong những game giao bóng khiến trận đấu buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break.

Nadal mất tới 3 mini-break trong khi chỉ “bẻ” thành công một lượt cầm giao của đối thủ và đành chấp nhận gác vợt ở tỷ số 3-7. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của hạt giống số 8 trước Lopez sau thất bại tại vòng 2 Shanghai Masters hồi tháng 10 năm ngoái.

Cũng đối mặt với nguy cơ bị loại nhưng Andy Murray lại có màn thoát hiểm ngoạn mục. Andy khởi đầu không tốt và để Grigor Dimitrov vượt lên thắng 6-4 trong set đầu. Ở loạt tie-break trong set 2, hạt giống số 3 tiếp tục mất mini-break trước nhưng kịp trở lại đúng lúc với chiến thắng 7-3.

Murray ngược dòng khó tin trước đàn em Grigor Dimitrov. Ảnh: Getty Images.

Bị dẫn sâu 2-5 trong set đấu quyết định, Murray tưởng chừng sẽ phải sớm chia tay Cincinnati Masters. Tuy nhiên, Andy chứng tỏ bản lĩnh khi thắng liền mạch 5 game liên tiếp, trong đó cứu một match-point ở game 10, để hoàn tất cú lội ngược dòng ấn tượng.

Ở tứ kết, Murray sẽ chạm trán Richard Gasquet sau khi hạt giống số 12 xuất sắc hạ đương kim vô địch US Open, Marin Cilic 2-0: 7-5, 6-3 ở trận đấu diễn ra trước đó.

Trái ngược với Nadal và Murray, Roger Federer lại dễ dàng giành vé vào tứ kết. Ở trận đấu diễn ra lúc 9h ngày 21/8, FedEx nhẹ nhàng hạ hạt giống số 15, Kevin Anderson sau 2 set với cùng tỷ số 6-1.

Djokovic tái ngộ Wawrinka tại tứ kết Cincinnati Masters

Ngôi sao người Serbia có cơ hội đòi lại món nợ thất bại ở chung kết Roland Garros khi đối đầu Stan Wawrinka tại tứ kết giải Masters thứ 7 trong năm.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm