Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tái ngộ Wawrinka tại tứ kết Cincinnati Masters

Ngôi sao người Serbia có cơ hội đòi lại món nợ thất bại ở chung kết Roland Garros khi đối đầu Stan Wawrinka tại tứ kết giải Masters thứ 7 trong năm.

Sau thất bại trước Andy Murray ở chung kết Rogers Cup, Novak Djokovic dường như vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Chỉ phải chạm trán David Goffin tại vòng 3 nhưng Nole cũng phải mất tới 3 set (6-4, 2-6, 6-3) mới giành vé vào tứ kết.

“David đã chơi một trận đấu rất hay. Anh ấy có được sự tập trung và thường khiến tôi phải đối mặt với những pha bóng khó. Thật may mắn khi tôi kịp trở lại và giành chiến thắng chung cuộc”, hạt giống số 1 chia sẻ.

Djokovic không có phong độ tốt nhất khi chạm trán Goffin. Ảnh: Getty Images.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, hạt giống số 5 Stan Wawrinka cũng phải trải qua cuộc rượt đuổi toát mồ hôi hột với tay vợt cao kều Ivo Karlovic. Sau 3 set đấu căng thẳng và đều được định đoạt bằng loạt tie-break, “Stan thép” chứng tỏ bản lĩnh khi ngược dòng đánh bại “gã khổng lồ” người Croatia với tỷ số 2-1: 6-7(2), 7-6(5), 7-6(5).

“Đó sẽ là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu sau chung kết Roland Garros. Cả hai vẫn chưa có phong độ tốt nhất nhưng hy vọng chúng tôi sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn”, Djokovic đưa ra nhận xét về cuộc đối đầu lần thứ 22 với Wawrinka.

Nếu tiếp tục vượt qua Wawrinka và trả nợ thành công, Nole sẽ tiến gần hơn tới danh hiệu tại Cincinnati và đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang cả 9 giải Masters 1.000 trong sự nghiệp.

Wawrinka mất khá nhiều sức lực ở hai vòng liên tiếp trước Borna Coric và Ivo Karlovic. Ảnh: Getty Images.

Bại tướng của Wawrinka tại vòng 3, Ivo Karlovic cũng trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất (36 tuổi 5 tháng) lọt top 20 ATP kể từ sau cột mốc của huyền thoại Jimmy Connors (37 tuổi) cách đây 25 năm.

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Serena Williams tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng dễ dàng 2-0: 6-0, 6-2 trước đối thủ người Italy, Karin Knapp. Trong khi cựu số 1 thế giới, Victoria Azarenka lại sớm phải dừng cuộc chơi vì chấn thương dù đang tạm dẫn Anastasia Pavlyuchenkova một set thắng.

Djokovic khởi đầu chật vật tại Cincinnati Masters

Hạt giống số 1 người Serbia gặp không ít khó khăn trước lối chơi ngẫu hứng của Benoit Paire ở trận đấu ra quân tại giải Masters thứ 7 trong năm.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm