Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
138 kết quả phù hợp
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
'Chủ quyền kinh tế đang bị xâm hại từng bước'
Thảo luận tại Quốc hội sáng 15/11, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đặt vấn đề về trách nhiệm của đại biểu trong việc doanh nghiệp Việt, hàng Việt thua trên sân nhà.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
'Nếu các doanh nghiệp FDI rút đi thì chúng ta còn lại cái gì?'
Đại biểu Quốc hội lo ngại các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam chỉ vì chi phí sản xuất rẻ mà không chuyển giao công nghệ. Khi khối FDI rút đi sẽ gây khó khăn cho nền kinh tế.
BMW ở Việt Nam: 23 năm từ liên doanh VMC đến Trường Hải
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Lội bùn, vượt hố sâu ở giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2017
Các đội thi trải qua ngày thi đấu đầu tiên với những chướng ngại được đánh giá là khó khăn và đòi hỏi kỹ năng lái, tinh thần đồng đội cao.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Nhà đầu tư vẫn hy vọng khi dốc vốn vào thị trường ôtô Việt
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
BMW muốn tiếp cận số ôtô trị giá 15 triệu euro bị giữ tại cảng
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện BMW cho biết muốn tiếp cận 700 ôtô trị giá 15 triệu euro đang bị giữ ở cảng, để không phải bị huỷ.
Bộ Công Thương lý giải vì sao giá ôtô Việt Nam đắt hơn Thái Lan
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Công nghiệp ôtô Thái Lan, Malaysia: Thành công nhờ bảo hộ
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thủ tướng thăm nhà máy sản xuất ôtô tại Ninh Bình
Sáng 7/4, trong chuyến công tác tại Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy ôtô của Tập đoàn Hyundai Thành Công.
Thaco chi nửa tỷ USD xây nhà máy sản xuất, lắp ráp xe Mazda
Ngày 26/3, tại Chu Lai, Quảng Nam, Công ty ôtô Trường Hải (THACO) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô Mazda công suất 100.000 xe/năm.
Tháng 4 đến Nikko ngắm đường hoa anh đào
Nikko là một thành phố du lịch nổi tiếng nằm ở phía bắc Tokyo, thu hút du khách nhờ nền văn hóa đặc sắc và khung cảnh rực rỡ trong mùa hoa anh đào.
Xe giá rẻ Thái, Indo ồ ạt sang Việt Nam: 2018 đại hạ giá ôtô
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Tương lai nào cho ngành ôtô Việt Nam trong năm 2017?
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xe nhập Thái và hiện thực phũ phàng của công nghiệp ôtô Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.