Đại diện VnShop: ‘Niềm tin người dùng không thể đánh đổi bằng rủi ro’
Không hô hào khuyến mại hay dày đặc livestream, VnShop chọn hướng đi riêng: Chỉ bán hàng chính hãng, kiểm duyệt ba lớp và tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng.
237 kết quả phù hợp
Không hô hào khuyến mại hay dày đặc livestream, VnShop chọn hướng đi riêng: Chỉ bán hàng chính hãng, kiểm duyệt ba lớp và tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng.
VECOM phản đối đề xuất giao việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa cho sàn TMĐT, khẳng định trách nhiệm này vượt quá khả năng, gia tăng chi phí tuân thủ và tạo bất bình đẳng.
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Lazada nâng cấp và bổ sung 3 tính năng GenAI mới vào “hệ sinh thái AI” hiện có, góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của nhà bán và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Tận dụng công cụ số mà nền tảng TMĐT trang bị để tối ưu vận hành cũng như cá nhân hóa trải nghiệm người dùng là cách nhà bán hàng trực tuyến có thể bứt phá trong kỷ nguyên số.
Bộ Công Thương đã đề xuất bổ sung Luật TMĐT vào chương trình lập pháp năm 2025 với mục tiêu hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực đang chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế số.
Với sự phát triển đột phá và nhiều đổi mới, AI đang dần trở thành yếu tố cốt lõi định hình tương lai của ngành TMĐT và là chìa khóa “sống còn” của nhà bán hàng trong kỷ nguyên mới.
Freeship toàn sàn cùng voucher giảm sâu dịp sale số đôi 4/4 là lý do người dùng mọi tỉnh thành chốt đơn thả ga mà vẫn tối ưu chi phí.
Sàn thương mại điện tử sẽ khấu trừ thuế hộ người bán ngay khi đơn hàng được xác nhận thành công và người mua chấp nhận thanh toán.
Nghị định hướng dẫn thi hành quy định sàn TMĐT khấu trừ, nộp thuế thay người bán hàng vẫn chưa được ban hành dù chỉ còn vài ngày nữa là tới thời điểm quy định có hiệu lực.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, đồng thời yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết trong tháng 2, cơ quan này đã thu được gần 2.800 tỷ đồng tiền thuế của 130 nhà cung cấp nước ngoài gồm những "ông lớn" như Meta, Google, TikTok...
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam vừa điều chỉnh chính sách người bán, bỏ gói Freeship và tăng phí cố định thêm 0,5-6%.
Tại dự thảo Nghị định về quản lý hải quan, Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng thương mại điện tử dưới 2 triệu đồng. Cá nhân, tổ chức hưởng tiêu chuẩn không quá 96 triệu đồng/năm.
Thống kê cho thấy có hơn 300.000 gian hàng tại 5 sàn thương mại điện tử lớn, tương ứng doanh số trên 70.000 tỷ đồng, chưa định danh được người dùng.
Từ robot phân loại trong kho đến máy bay không người lái giao hàng, Viettel Post kỳ vọng công nghệ sẽ giải quyết các thách thức của ngành logistics.
Trong số 116.000 tỷ đồng tiền thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử năm 2024, phần đóng góp của hộ, cá nhân kinh doanh online chỉ khoảng 2.500 tỷ đồng.
Số lượng gian hàng phát sinh đơn hàng trên 5 sàn TMĐT lớn đã giảm 20% xuống 650.000 đơn vị. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trên các sàn vẫn tăng 37% đạt gần 319.000 tỷ đồng.
Chính sách thuế Mỹ vừa thông qua với hàng hóa từ Trung Quốc là đòn giáng vào tham vọng bành trướng của sàn thương mại điện tử giá rẻ Temu.