Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Myanmar bức xúc với hành vi côn đồ của CĐV Malaysia

Sau khi nhận tin nhóm cổ động viên (CĐV) nhà bị tấn công ở Malaysia, Liên đoàn bóng đá Myanmar đã gửi đơn kiến nghị đến ban tổ chức AFF Cup.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Myanmar, ông U Ko Ko Thein tiết lộ đã gửi thư kiến nghị đến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). “Đã rất nhiều lần sân chơi AFF Cup xảy ra bạo lực. Chúng tôi gửi thư kiến nghị để đòi lại công bằng cho CĐV. Hy vọng điều này sẽ không bao giờ tái diễn ở bất kỳ nước chủ nhà nào tại Đông Nam Á”, ông nói.

Tổng thư ký U Ko Ko Thein nhấn mạnh: “Nước chủ nhà nên quan tâm đến mọi hành động ở trong và ngoài sân bóng, mà đặc biệt là khâu an toàn cho khán giả. Hình ảnh đáng tiếc có thể làm hỏng giải đấu vì không CĐV nào dám mạo hiểm đến sân trong tương lai. Vì lý do đó, chúng tôi quyết gửi thư kiến nghị lên AFF”.

Myanmar len an hanh vi con do cua CDV Malaysia anh 1
CĐV Myanmar bị tấn công tại Malaysia: Ảnh: Fox Sports.

Trước đó, một nhóm CĐV Myanmar gồm 20 người (trong đó có 6 phụ nữ) đã bị tấn công tại Kuala Lumpur khi đứng đợi xe buýt. Ba CĐV phải cần đến sự chăm sóc của bác sĩ và những người còn lại đều bị thương nhẹ. 30 người hung hãn tấn công CĐV Myanmar được xác định là fan của tuyển Malaysia.

Một cô gái trong nhóm CĐV Myanmar kể lại với Fox Sports: “Tôi bị kẻ côn đồ đấm đá liên tục vào người dẫn đến chấn thương nghiêm trọng. Sau đó điện thoại di động của chúng tôi cũng bị nhóm kẻ tấn công người Malaysia cướp đi".

Myanmar len an hanh vi con do cua CDV Malaysia anh 2
Malaysia vượt qua Myanmar để giành vé vào bán kết. Ảnh: Fox Sports.

“Thật tồi tệ vì mỗi khi gặp Malaysia, tình trạng này luôn xảy ra, thậm chí ngay cả khi chúng tôi thua cuộc”, một nạn nhân bức xúc nói. Trận đấu trên sân Bukit Jalil, Myanmar là đội nhận thất bại 0-3 trước đội chủ nhà và mất luôn cơ hội vượt qua vòng bảng.

Hướng đến bán kết, tuyển Malaysia sẽ đụng độ ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 là Thái Lan. Trận đấu lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 1/12 trên sân Bukit Jalil. Sau đó bốn ngày, Malaysia làm khách ở "chảo lửa" Rajamangala.

HLV tuyển Malaysia quyết loại Thái Lan khỏi AFF Cup 2018

Phát biểu trên tờ Goal, HLV tuyển Malaysia, ông Tan Chang Hoe tuyên bố sẽ tìm mọi cách để loại Thái Lan khỏi vòng bán kết AFF Cup 2018.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm