Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Malaysia quyết loại Thái Lan khỏi AFF Cup 2018

Phát biểu trên tờ Goal, HLV tuyển Malaysia, ông Tan Chang Hoe tuyên bố sẽ tìm mọi cách để loại Thái Lan khỏi vòng bán kết AFF Cup 2018.

Trong khuôn khổ bán kết AFF Cup 2018, tuyển Malaysia với tư cách là đội nhì bảng A sẽ đụng độ Thái Lan. HLV Tan đánh giá rất cao đối thủ: “Chúng tôi đã xem lại màn trình diễn của Thái Lan ở các trận qua. Họ không gọi bốn cầu thủ chủ chốt, song đội hình vẫn chất lượng. Đó là thách thức rất lớn cho Malaysia”.

Ông tiếp lời với Goal: “So với Thái Lan, Malaysia bị đánh giá thấp hơn. Thế nhưng các cầu thủ của tôi đã chứng minh được khả năng. Nếu họ chơi tự tin, Malaysia hoàn toàn có thể loại Thái Lan khỏi cuộc chơi. Biết rằng bóng đá Thái Lan có vị thế số 1 ở khu vực, nhưng chúng ta không thể bị điều đó ám ảnh. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy tự tin và chờ kết quả tích cực”.

HLV tuyen Malaysia quyet loai Thai Lan khoi AFF Cup 2018 anh 1
HLV Tang Cheng Hoe động viên tinh thần cho các học trò.

Ở chiến dịch vòng bảng, tuyển Malaysia phải đợi đến trận cuối cùng trước Myanmar để giành vé đi tiếp. Theo đó, thầy trò HLV Tan xuất sắc đánh bại Myanmar 3-0 để là đội giữ vị trí thứ hai của bảng A. Hướng đến bán kết, tuyển Malaysia sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi.

HLV Tan nêu ra những gì Malaysia phải làm trước Thái Lan: “Như tôi đã nói, Thái Lan rất mạnh nên cầu thủ Malaysia phải tập trung. Hàng phòng ngự phải chơi thật sự chắc chắn bởi tiền đạo Adisak Kraisorn thể hiện phong độ ghi bàn không ngừng từ đầu giải”.

Ông nhấn mạnh: “Tôi và các học trò sẽ có khoảng bốn ngày để chuẩn bị cho trận đánh lớn. Sau khi vượt qua được vòng bảng, các cầu thủ đã thoải mái ở mặt tâm lý. Khi được chơi ở sân nhà, tôi muốn đội bóng phải giành kết quả có lợi nhằm tự tin hơn nữa cho chuyến hành quân đến Bangkok”.

Màn so tài giữa tuyển Malaysia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 1/12. Sau đó bốn ngày, hai đội sẽ gặp nhau tại “chảo lửa” Rajamangala.

Highlights AFF Cup: Malaysia 3-0 Myanmar Đội tuyển Malaysia giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Myanmar trong lượt đấu cuối cùng bảng A tại AFF Cup 2018, qua đó cùng Việt Nam dắt tay nhau vào bán kết.

Văn Toàn sẽ cùng tuyển Việt Nam sang Philippines đá bán kết AFF Cup

Chấn thương tiến triển tốt, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sẽ cùng đội tuyển Việt Nam di chuyển sang Philippines vào ngày 28/11.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm