Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ xuất viện nhầm ca nhiễm virus corona trở về từ Vũ Hán

Một bệnh nhân Mỹ, người được sơ tán khỏi Vũ Hán vào tuần trước, bị nhiễm virus corona đã bị cho xuất viện nhầm sau khi xét nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính.

Người này bị bệnh viện San Diego “xuất viện nhầm” sau khi xét nghiệm ban đầu cho kết quả âm tính, giới chức y tế địa phương cho biết hôm 10/2.

Bệnh nhân được sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, đến Trạm không quân thủy quân lục chiến Miramar ở San Diego vào tuần trước.

Bệnh nhân và 3 người khác đã phải nhập viện sau khi có triệu chứng nhiễm virus corona. Tuy nhiên, các xét nghiệm ban đầu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã cho kết quả âm tính ở cả 4 bệnh nhân.

Họ được xuất viện và đưa đến cơ sở cách ly tại Miramar hôm 9/2 để cách ly trong 14 ngày.

Tuy nhiên, xét nghiệm thêm sau đó của CDC đã trả về kết quả dương tính với virus corona của một bệnh nhân. Người này sau đó được gửi lại bệnh viện UC San Diego Health để theo dõi và cách ly hôm 10/2, theo CNN.

My xuat vien nham ca nhiem virus corona anh 1

Mỹ đã sơ tán các công dân khỏi tâm dịch virus corona ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào tuần trước. Ảnh: Getty.

Cùng ngày, một người nữa cũng được chuyển từ Miramar đến bệnh viện UC San Diego Health để đánh giá.

Tờ San Diego Union-Tribune cho biết dù người nhiễm bệnh vô tình được xuất viện nhưng mọi biện pháp cần thiết đều được tuân thủ.

Bệnh viện cho biết cả hai bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định và có các triệu chứng ở mức nhẹ nhất.

Ít nhất 13 ca nhiễm virus corona đã được xác nhận tại Mỹ. Trong đó, 7 trường hợp ở California. Các ca còn lại được ghi nhận ở Arizona, Illinois, Massachusetts, Washington và Wisconsin.

Virus corona chủng mới, có nguồn gốc từ Vũ Hán, đã được WHO đặt tên chính thức là “Covid-19” hôm 11/2. Đến sáng 12/2, hơn 43.000 ca nhiễm được ghi nhận tại 28 quốc gia. Riêng ở Trung Quốc đại lục, có 1.110 người chết.

WHO công bố thời gian sẵn sàng vaccine đầu tiên cho virus corona

Vaccine đầu tiên đối với virus corona có thể sẵn sàng trong 18 tháng, “thế nên lúc này chúng ta phải làm mọi thứ, sử dụng mọi vũ khí sẵn có”, tổng giám đốc WHO tuyên bố.

1.115 người chết vì virus corona, hơn 45.000 ca nhiễm

Số người tử vong vì virus corona (Covid-19) đã lên tới 1.113 tại Trung Quốc đại lục hôm 12/2 sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia công bố 97 ca tử vong mới.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm