Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ xem xét cử bộ binh tới Syria

Quân đội Mỹ đang xem xét kế hoạch gửi một nhóm nhỏ lực lượng đặc nhiệm tới Syria trong bối cảnh cuộc chiến chống lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày càng cam go.

Mỹ đang dẫn đầu liên minh không kích chống IS ở Iraq và Syria. Ảnh: Reuters

Hôm 27/10, một quan chức Mỹ cho biết Nhà Trắng đang xem xét kế hoạch đưa lực lượng đặc nhiệm tới Syria và điều trực thăng tấn công tới Iraq để ngăn chặn sự lộng hành của IS. Tổng thống Barack Obama, người vốn không muốn quân đội Mỹ sa lầy ở Trung Đông, sẽ cân nhắc các phương án can thiệp khác nhau vào khu vực này, Reuters đưa tin.

Kế hoạch đưa đặc nhiệm vào Syria được cố vấn an ninh cấp cao nhất của Tổng thống Obama đưa ra. Nó là dấu hiệu cho thấy Nhà Trắng không hài lòng với các hoạt động chống IS đang diễn ra ở Syria và Iraq.

Trên thực tế, chính quyền Obama đang chịu nhiều sức ép bởi sự thất thủ của quân đội Iraq ở Ramadi hồi tháng 5 cũng như kế hoạch đào tạo các chiến binh và vũ trang cho lực lượng nổi dậy chống IS bất thành ở Syria. Theo các quan chức giấu tên, chính quyền Obama đang thảo luận về các biện pháp trên và chúng có khả năng được thông qua trong tuần này.

Người ta chưa thể xác định chính xác số lượng quân Mỹ có thể được đưa ra tiền tuyến. Tuy nhiên, một quan chức cho biết chỉ số lượng nhỏ đặc nhiệm Mỹ được cử đến.

Mỹ công bố thay đổi trong chiến lược chống IS

Lầu Năm Góc sẽ thay đổi chiến lược chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria trong một nỗ lực chống lại tổ chức cực đoan này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm