Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ trừng phạt bộ trưởng quốc phòng Cuba

Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với bộ trưởng phụ trách quốc phòng của Cuba, vì sự ủng hộ dành cho Venezuela.

Trong một thông cáo ngày 2/1, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Washington đã đưa ông Leopoldo Cintra Frias và các con vào danh sách đen, trong động thái mới nhất nhằm đáp trả Havana vì đã ủng hộ ông Maduro.

Lệnh trừng phạt này cấm ông Cintra và các con ông vào Mỹ. Ông Cintra đã tham gia lực lượng của Fidel Castro từ năm 1957.

Thông cáo cho biết ông Leopoldo Cintra Frias, bộ trưởng phụ trách Lực Lượng Vũ trang Cách mạng Cuba (MINFAR), “chịu trách nhiệm cho các hành động của Cuba nhằm chống lưng cho chính thể cánh tả của Maduro”, theo Reuters.

My trung phat Cuba vi ung ho Venezuela anh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại Washington ngày 19/12/2018. Ảnh: Reuters.

Mỹ nằm trong số hơn 50 nước đã công nhận thủ lĩnh đối lập ở Juan Guaidó là lãnh đạo lâm thời ở Venezuela. Nhưng Cuba, cùng với Nga và Trung Quốc, tiếp tục ủng hộ chính quyền Maduro.

Ông Guaidó đã diễn giải hiến pháp để tự mình tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào năm 2018, cho rằng việc ông Maduro tái đắc cử là một trò lừa đảo.

Mỹ từ tháng 8 đã cấm mọi người Mỹ làm ăn với chính phủ Venezuela. Mọi tài sản và lợi nhuận nhờ tài sản của chính phủ Venezuela nằm trên lãnh thổ Mỹ đều bị chặn.

Bên cạnh đó, công dân Mỹ cũng không được giao dịch với bất kỳ ai mà giới chức nhận thấy có quan hệ với Tổng thống Maduro hoặc chính quyền Caracas. Những người ủng hộ ông Maduro cũng không được nhập cảnh vào Mỹ.

TT Putin ủng hộ đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập

Trong cuộc gặp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga ủng hộ đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập Venezuela.

TT Venezuela cảnh báo nguy cơ Colombia tấn công, chỉ đạo tập trận

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ra lệnh cho quân đội cảnh giác trước nguy cơ tấn công từ Colombia và chỉ đạo tập trận dọc biên giới.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm