Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tấn công ít nhất 20 mục tiêu phiến quân tại Syria

Các máy bay Mỹ đã ném bom ít nhất 20 mục tiêu ở Raqqa và khu vực xung quanh sau khi phát động chiến dịch quân sự nhằm truy quét các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mỹ tấn công ít nhất 20 mục tiêu ở Raqqa. Đồ họa: AFP

Nhóm Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại London, Anh xác nhận, Mỹ đã ném bom ít nhất 20 mục tiêu tại Raqqa, thành trì của lực lượng IS trên lãnh thổ Syria. Chiến dịch không kích bắt đầu rạng sáng ngày 23/9 theo giờ địa phương. Đây là cuộc không kích đầu tiên của Mỹ nhằm vào lực lượng IS trên lãnh thổ Syria sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Washington đã chuẩn bị sẵn sàng để tấn công IS bên ngoài lãnh thổ Iraq.

Theo một quan chức cấp cao của quân đội Mỹ, đồng minh của Washington trong chiến dịch không kích này là các nước Arab bao gồm Bahrain, Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Jordan. Một nguồn tin ngoại giao của CNN cho biết Qatar cũng tham chiến nhưng người ta chưa thể xác định vai trò của quốc gia này trong chiến dịch ở Raqqa.

Phó đô đốc John Kirby, người phát ngôn Lầu Năm Góc xác nhận, chiến dịch tấn công IS ở Syria có sự kết hợp của máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa hành trình Tomahawk. Phía Mỹ từ chối cung cấp chính xác vị trí tấn công trước khi chiến dịch kết thúc.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, tên lửa Tomahawk khai màn cuộc tấn công trước khi máy bay chiến đấu và máy bay ném bom xuất kích oanh tạc mục tiêu. Phần lớn các mục tiêu bị đánh là các tòa nhà bị nghi là trung tâm chỉ huy hoặc kho chứa của lực lượng IS.

Mỹ không kích phiến quân Hồi giáo ở Syria

Mỹ và Liên đoàn Ả Rập bắt đầu tiến hành không kích vào các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Syria với lý do tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm