Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia tham gia chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo

Máy bay chiến đấu của Australia sẽ đến Trung Đông để tham gia các đợt không kích lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền bắc Iraq.

Máy bay tiêm kích Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS George H.W. Bush.
Máy bay tiêm kích Mỹ cất cánh từ tàu sân bay USS George H.W. Bush. Ảnh: AP

David Johnston, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, thông báo họ sẽ điều máy bay chiến đấu đến Trung Đông để tham gia chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Bắc Iraq.

Phát biểu với báo giới tại Baghdad sau cuộc gặp với Thủ tướng Haider al-Abadi của Iraq hôm 23/9, ông David Johnston, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp một số khí tài quân sự, tối đa 8 máy bay Super Hornet để tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm tiến hành các cuộc không kích IS”.

Lực lượng của Australia cũng bao gồm một máy bay cảnh báo sớm E-7 Wedgetail, một máy bay tiếp liệu trên không, các lực lượng đặc biệt đóng vai trò cố vấn quân sự.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Johnston nhấn mạnh rằng, quân đội Australia cần chuẩn bị kỹ càng trước khi các phi cơ của họ xung trận.

Ký ức kinh hoàng dưới họng súng phiến quân Hồi giáo

“Phiến quân nhắm bắn vào đầu nhưng viên đạn đi trượt và sượt qua cổ tôi. Tôi giả vờ chết nên thoát được”, một thiếu niên 17 tuổi may mắn sống sót sau buổi hành hình tập thể kể lại.

http://www.vietnamplus.vn/australia-tham-gia-chien-dich-khong-kich-nha-nuoc-hoi-giao-is/282582.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm