Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xem xét tham gia liên minh chống IS

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay đã thảo luận với Hội đồng Bảo an về tiềm năng hợp tác với các quốc gia phương Tây trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Trung Đông.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Moscow hiện vẫn chưa đáp lại bất cứ cuộc gọi nào của Washington liên quan tới việc xây dựng một liên minh quốc tế nhằm tiêu diệt các nhóm Hồi giáo cực đoan, hiện đóng quân tại dải lãnh thổ ở giữa Iraq và Syria. 

"Các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an đã trao đổi ý kiến ​​về hình thức hợp tác trong kế hoạch chống lại Nhà nước Hồi giáo", Interfax dẫn lời phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov. 

Nhà nước Hồi giáo có khả năng sẽ đe dọa tới an ninh của Moscow khi có trong hàng ngũ những Hồi giáo từ vùng Bắc Kavkaz. Đây là nhóm người đã tiến hành các cuộc nổi dậy ở khu vực miền núi nước Nga. 

Trước đó, các máy bay chiến đấu của Mỹ và Pháp đã tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Iraq. Washington hôm qua tuyên bố, nhiều quốc gia khác cũng đã cho thấy sự sẵn sàng tham gia vào liên minh chống khủng bố ở Trung Đông, nhằm ngăn cản sự phát triển và bành trướng của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Thảm cảnh của những người chạy trốn phiến quân Hồi giáo

Bất chấp bão cát và sa mạc, hàng chục ngàn người Kurds ở Syria chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Nhà nước Hồi giáo (IS) tràn vào quê hương của họ.

An Hy

Bạn có thể quan tâm