Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ không đối đầu quân sự với Nga vì Ukraina

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố quân đội sẽ không can dự vào cuộc khủng hoảng tại Ukraina bởi ông không muốn gây nên một cuộc chiến với Nga.

"Chúng ta sẽ không can thiệp quân sự vào Ukraina. Mỹ không cần phải gây nên một cuộc chiến thực sự với Nga", ông Obama phát biểu trong cuộc nói chuyện với kênh truyền hình KSDK hôm 19/3.

Obama, người vừa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 quan chức Nga và Ukraina hôm 17/3, nói rằng Nhà Trắng sẽ thúc đẩy các biện pháp ngoại giao để gây sức ép với Nga, khiến Điện Kremlin phải nới lỏng sự kiểm soát đối với bán đảo Crimea.

Một thanh niên chặn nhóm lính không phù hiệu tại ngoại ô thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea hôm 1/3. Ảnh: AP

"Mỹ vẫn còn cách tốt hơn để giải quyết tình hình. Nhưng tôi nghĩ ngay cả người Ukraina cũng hiểu rằng gây chiến với Nga không phải là cách phù hợp và cách đó không tốt cho đất nước Ukraina", ông bình luận.

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng Washington sẽ công bố những biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong vài ngày nữa.

"Nếu Nga không chịu nhân nhượng trước sức ép của cộng đồng quốc tế, các bạn sẽ thấy Mỹ và các đồng minh ở châu Âu áp dụng những biện pháp trừng phạt kinh tế. Những biện pháp ấy có thể gây tác động lớn tới nền kinh tế Nga", Obama nhấn mạnh.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm