Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ sẽ đáp trả không khoan nhượng vụ hành quyết nhà báo

Trước lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự phong khi hành quyết nhà báo James Foley, Tổng thống Mỹ tuyên bố Washington sẽ đáp trả không khoan nhượng.

Tổng thống Mỹ Barak Obama. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Tổng thống Obama đang đứng trước một lựa chọn khó khăn: tăng cường các hoạt động tấn công lực lượng Nhà nước Hồi giáo hay nhân nhượng vì chúng đang giữ trong tay một nhà báo người Mỹ khác (như lời chúng tuyên bố).

Trong bài phát biểu ngày 20/8 về vụ hành quyết nhà báo James Foley, ông tuyên bố: "Chúng cướp Jim bằng một hành động bạo lực khiến thế giới sốc. Chúa không ủng hộ những việc chúng đã làm hôm qua hay những ngày trước đó. Một tổ chức như thế không thể tồn tại ở thế kỷ 21".

Obama thể hiện thái độ cương quyết bằng việc khẳng định: "Chúng (ISIS) không thể kiểm soát chính sách của Mỹ tại Iraq, Syria hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Tổng thống Mỹ kêu gọi những nỗ lực "không khoan nhượng" để ngăn chặn hành động của nhóm ISIS. Cho đến nay, ISIS đã giết hàng nghìn người Iraq, Syria và người nước ngoài tại khu vực. Chúng cũng đang giữ trong tay nhiều con tin nước ngoài hòng gây sức ép đến các chính phủ.

Trên thực tế, đến nay ngoài Mỹ, mới chỉ 5 nước khác trên thế giới chính thức coi ISIS là tổ chức khủng bố. Mới đây Indonesia, đất nước có nhiều tín đồ đạo Hồi nhất thế giới, xếp ISIS vào danh sách những nhóm khủng bố vào ngày 1/8.

Phiến quân Hồi giáo Iraq hành quyết nhà báo Mỹ

Nhà Trắng tuyên bố sẽ kiểm chứng một đoạn video ghi lại cảnh phiến quân Hồi giáo ở Iraq chặt đầu một nhà báo Mỹ.

http://laodong.com.vn/the-gioi/tong-thong-obama-se-dap-tra-khong-khoan-nhuong-vu-chat-dau-nha-bao-236094.bld

Theo Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm