Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân Hồi giáo dọa 'tắm máu' nước Mỹ

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cảnh báo sẽ tấn công người Mỹ "ở bất cứ nơi nào" nếu các cuộc oanh kích của quân đội Mỹ đánh trúng các thành viên của nhóm này.

Binh sĩ thuộc phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: America.aljazeera
Binh sĩ thuộc phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: America.aljazeera

Đoạn video của IS chiếu hình ảnh một người Mỹ bị chặt đầu vào thời điểm Mỹ còn chiếm đóng Iraq và những nạn nhân của các tay súng bắn tỉa, kèm theo tuyên bố bằng tiếng Anh nói rằng: "Chúng ta sẽ nhấn chìm tất cả các ngươi trong biển máu".

Nhóm phiến quân IS đang chiếm đóng nhiều khu vực rộng lớn của Iraq và buộc Mỹ phải tiến hành các cuộc không kích kể từ khi rút quân khỏi quốc gia Trung Đông hồi năm 2011.

Khác với Al-Qaeda, IS cho đến nay chỉ tập trung vào chiếm đất tại Iraq và Syria để thành lập một vương quốc Hồi giáo tự xưng chứ chưa thực hiện cuộc tấn công đáng kể vào các mục tiêu phương Tây.

'Mỹ được Iraq ủy quyền không kích phiến quân'

Mỹ có thể thực hiện các cuộc không kích "có giới hạn" tại Iraq để hỗ trợ chính phủ nước này giành quyền kiểm soát đập thủy điện lớn nhất từ tay phiến quân Hồi giáo.

Chiến binh Hồi giáo tàn sát 700 người tại Syria

Nhóm chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 700 thành viên của một bộ lạc trong khi giao tranh tại miền đông Syria hai tuần qua.

http://www.vietnamplus.vn/phien-quan-nha-nuoc-hoi-giao-tu-xung-doa-tam-mau-nuoc-my/276819.vnp

Theo VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm