Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ phẩm MY MIU gian khổ xâm nhập thị trường Hàn Quốc

Ngày 12/7, thương hiệu mỹ phẩm MY MIU đã ký kết hợp đồng với công ty Cầu Vồng chính thức phân phối sản phẩm của mình tới cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc vốn được xem là cái nôi chuyên về làm đẹp và thẩm mỹ, chính vì vậy, thị trường này là một thách thức rất lớn cho bất kỳ doanh nghiệp mỹ phẩm nào muốn xâm nhập. Nhưng với Nguyễn Kiều My - doanh nhân trẻ đang đang sở hữu thương hiệu mỹ phẩm MY MIU , đây là một cơ hội rất lớn. Cô còn sở hữu công nghệ dây chuyền sản xuất mỹ phẩm từ Thái Lan với hệ thống khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Qua nhiều lần đàm phán và thuyết phục, cuối cùng Kiều My đã xúc tiến thành công hợp đồng phân phối sản phẩm của mình cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Đối tác chính là công ty Cầu Vồng.

Lễ ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm.

Đại diện Công ty Cầu Vồng (CTCV) và Công ty TNHH SX TM DV mỹ phẩm MY MIU chia sẻ:

- Tại sao trong nhiều thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam, CTCV lại lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm MY MIU - một thương hiệu còn khá mới trong ngành mỹ phẩm Việt Nam để phân phối tại Hàn Quốc?

- Đối tượng khách hàng của chúng tôi tập trung là cộng đồng người Việt Nam và du học sinh, nên chúng tôi chọn đối tác cung cấp chính tại Viêt Nam. Trước khi chọn đối tác cung cấp, chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều công ty, nhiều công ty mỹ phẩm chào hàng nhưng chưa có công ty nào đáp ứng đủ yêu cầu. Sau quá trình nghiên cứu và chọn lọc, chỉ có hai công ty đạt yêu cầu nhưng Mỹ phẩm MY MIU có lợi thế về thương hiệu, được nhiều bạn trẻ biết đến nên chúng tôi đã chọ MY MIU làm đối tác chính.

- Vậy ông có nhận xét gì về sản phẩm của thương hiệu MY MIU ?

- Trong 8 dòng sản phẩm mà bên đối tác giới thiệu, chúng tôi đã chọn ra hai dòng sản phẩm để phân phối. Các sản phẩm đã được mang về Hàn Quốc kiểm nghiệm, tất cả đều đạt chuẩn chất lượng của Hàn Quốc. Tôi không nhận xét bằng cảm quan, tôi luôn dựa trên các phân tích và kiểm nghiệm khoa học. Chúng tôi nhận thấy rằng, sản phẩm của công ty MY MIU khá tốt, an toàn và công dụng làm trắng cũng rõ rệt. Dự định trong vài tháng tới chúng tôi sẽ củng cố lại mẫu mã và cho ra thị trường.

Sản phẩm được phân phối tại Hàn Quốc.

- Theo chị Kiều My, những điều gì khiến cho sản phẩm của MY MIU được CTCV chấp nhận độc quyền phân phối tại Hàn Quốc?

- Công ty đối tác chọn nhà cung cấp dựa trên 3 tiêu chí: chất lượng, giá cả và thương hiệu. Về chất lượng thì hầu như của My và các công ty đã chào hàng là như nhau, nhưng giá của My đưa ra khiến đối tác phải suy nghĩ. Ngoài ra Mỹ phẩm MY MIU còn có một điểm mà các công ty khác không có được đó là độ nhận biết thương hiệu, độ tuổi teen biết đến và sử dụng sản phẩm của MY MIU rất nhiều, đó cũng là phân khúc khách hàng của đối tác, chính điều này đối tác đã chọn công ty MY MIU , vì họ cần một nhà cung cấp am hiểu đối tượng khách hàng của mình.

- Kiều My có thể bật mí bí quyết nào để tạo ra một nhãn hiệu không bị lẫn trong một thị trường đông đúc ở Việt Nam cũng như Hàn Quốc?

- Tạo ra một nhãn hiệu cũng giống như việc sinh ra một người hoàn hảo đáp ứng các yêu cầu do mình đặt ra. “Con người” này có cá tính, có đạo đức, có tính khí và có một vẻ ngoài vật chất. Khi tạo ra MY MIU , tôi đã truyền vào nhãn hiệu một cá tính rõ ràng, trong mọi chi tiết, và khách hàng có thể cảm nhận được điều này.

Từ kiểu dáng thiết kế bao bì, hương của sản phẩm cho tới việc không ngừng sáng tạo mẫu mã, tất cả là một phần trong một quá trình đồng bộ, thêm vào đó là sự khác biệt.

Các khách hàng sẽ biết chúng tôi là ai, chúng tôi đại diện cho cái gì, và thậm chí họ còn nói cho chúng tôi biết họ muốn chúng tôi làm ra những sản phẩm nào. Khách hàng luôn vui vẻ hợp tác tại các cuộc họp mặt khách hàng, và nói những điều họ thích, hay không thích về những sản phẩm. Nhãn hiệu có cá tính riêng là một trong những điểm khác biệt chủ yếu và quan trọng để nhãn hiệu đọng lại trong tâm trí khách hàng. Tư cách đạo đức của công ty cũng là một thành phần chính yếu khác góp phần tạo nên thành công cho một nhãn hiệu.

- Kiều My cho biết động lực nào để bạn có thành công như ngày hôm nay?

- Để có được sự thành công ngày hôm nay, không chỉ riêng nỗ lực của một mình My, mà còn có sự hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn của các đại lý toàn quốc. Nhân dịp này, My gửi đến các đại lý lời cám ơn chân thành nhất, đã cùng công ty vượt qua bao nhiêu khó khăn, đóng góp xây dựng sản phẩm ngày càng lớn mạnh. Ngoài ra My cũng gửi lời tri ân đến khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của MY MIU , ý kiến đóng góp của khách hàng là những thông tin quý giá để công ty hoàn thiện sản phẩm của mình hơn, quá trình tư vấn bán hàng và chăm sóc khách hàng ngày càng chuyên nghiệp.

Tư vấn chăm sóc da miễn phí - hotline : 0906.781.778

Công ty tnhh TMDVSX mỹ phẩm MY MIU

Trụ sở chính : 346/7 Mã Lò, Khu Phố 6, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh

Facebook tại đây.

Tư liệu: Bản Sắc Việt

Bạn có thể quan tâm