Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nữ lao xuống biển để cứu người trong bão Utor

Một phụ nữ xinh xắn tại Trung Quốc được ca tụng như anh hùng sau khi cô lao xuống biển động để cứu một người đàn ông.

Giới truyền thông địa phương đưa tin, Louise Chow phát hiện một nhóm người đang cố gắng cứu chàng trai chới với giữa những con sóng dữ khi cô chạy bộ dọc theo bờ biển ngày hôm qua. Ngay trước thời điểm siêu bão Utor đổ bộ, sóng biển ở Cảng Victoria, Hong Kong trở nên vô cùng hung dữ bởi những trận cuồng phong với vận tốc hơn 100 km/h.
Cô Louise Chow dũng cảm cứu người.

Nhận ra tình cảnh nguy cấp của chàng thanh niên, cô Chow đã giật lấy một chiếc phao cứu sinh và lao xuống nước. Được huấn luyện bài bản và đang là một huấn luyện viên lặn, cô Chow nhanh chóng tiếp cận chàng trai đang chới với. Những người trên bờ biển kéo họ vào bờ.

Trả lời phỏng vấn của Apple Daily, cô Chow chia sẻ: “Tôi không biết tại sao tôi lại hành động như vậy. Dường như một động lực nào đó thôi thúc tôi phải cởi giày tất để lao xuống nước cứu người gặp nạn”.

Cũng trong đoạn băng video mà Apple Daily công bố, người gặp nạn là một chàng trai 24 tuổi, cố gắng kết liễu cuộc đời bằng cách lao xuống biển. Anh liên tục nói: “Tôi sắp chết. Tôi sắp chết…. Bây giờ tôi chẳng còn gì nữa. Tôi tới Hong Kong một mình với hai bàn tay trắng”.

Xe chuyên dụng đưa chàng trai tới bệnh viện cấp cứu. Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát cho biết, anh chàng có tiền sử bệnh tâm thần, tới Hong Kong từ Thâm Quyến, Trung Quốc.

Chow bị xây xát nhẹ do vỏ sò cứa khi lao xuống nước cứu người. Sau khi được nhân viên y tế băng bó, cô tiếp tục chạy 3 km để hoàn tất buổi tập hàng ngày. Những người chứng kiến cho biết, khả năng lặn và cứu hộ của cô Chow là chìa khóa giúp cứu sống chàng trai gặp nạn.

Bão Utor đổ bộ vào Hong Kong ngày hôm qua, khiến nhiều trường học phải đóng cửa. Bão to gây sóng lớn cũng đánh chìm một tàu chở hàng ở phía tây nam của đặc khu hành chính. Tuy nhiên, máy bay trực thăng đã kịp xuất hiện để cứu tất cả 21 thành viên thủy thủ đoàn trước khi tàu chìm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm