Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Utor ập vào Trung Quốc, hơn 158.000 người sơ tán

Hơn 158.000 người ở phía nam Trung Quốc sơ tán tới nơi an toàn trước khi cơn bão mạnh nhất trong năm đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông.

Nhà chức trách tỉnh Hải Nam hôm nay thông báo 98.000 người dân trong tỉnh đã rời khỏi nhà. Trong khi đó, hơn 60.000 người tại thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông phải sơ tán, bởi các chuyên gia khí tượng dự đoán Mậu Danh sẽ là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất của siêu bão Utor. Những đối tượng buộc phải sơ tán gồm người già, những người sống trên tàu cá, lều tạm và những ngôi nhà không chắc chắn, Tân Hoa Xã đưa tin.

Bão Utor khiến cây đổ và đè vào xe hơi tại thành phố Dương Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 14/8. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Chính quyền thành phố Mậu Danh, nơi hơn 100 người chết và mất tích trong một cơn bão vào năm 2010, đã ra lệnh cho tất cả tàu cá trở về đất liền. Gần 27.000 tàu cá ở tỉnh Hải Nam đã trở về cảng để tránh bão.  

Giới chức yêu cầu người dân trú ẩn trong nhà, đồng thời họ cũng theo dõi các hồ chứa nước nhằm đề phòng tình huống rủi ro.

Các chuyên gia khí tượng dự báo siêu bão Utor sẽ tiến vào tỉnh Quảng Tây sau khi rời Quảng Đông và nó sẽ hoành hành ở Quảng Tây trong khoảng 4 ngày.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm