Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nhập khẩu áo chống đạn cho trẻ em

Một hãng may mặc Colombia đang tiến hành sản xuất quần áo chống đạn cho trẻ em theo những đơn đặt hàng tới tấp từ Mỹ sau vụ thảm sát bằng súng tại trường tiểu học Sandy Hook, khiến 26 người thiệt mạng.

Mỹ nhập khẩu áo chống đạn cho trẻ em

Một hãng may mặc Colombia đang tiến hành sản xuất quần áo chống đạn cho trẻ em theo những đơn đặt hàng tới tấp từ Mỹ sau vụ thảm sát bằng súng tại trường tiểu học Sandy Hook, khiến 26 người thiệt mạng.

Miguel Caballero, chủ nhà máy, cho biết ông chưa bao giờ nghĩ tới việc sản xuất quần áo bảo vệ trẻ em cho tới khi có những lời đề nghị sau vụ tấn công bằng súng tại trường tiểu học Sandy Hook tại bang Connecticut (Mỹ) vào tháng trước.

Mẫu áo khoác chống đạn dành cho trẻ em Mỹ.

"Sau bi kịch tại Connecticut, chúng tôi bắt đầu nhận được thư điện tử từ các khách hàng hỏi về quần áo bảo hộ bởi họ không an tâm mỗi khi để con cái tới trường," Caballero nói.

"Chúng tôi nhận được thư từ khắp nước Mỹ," tìm kiếm các thiết bị bảo vệ, Giovanni Cordero, giám đốc marketing của công ty cho biết thêm.

Các sản phẩm bao gồm áo khoác chống đạn cho trẻ em, áo lót bảo vệ và balô với lớp chống đạn... được thiết kế cho trẻ em từ 8-16 tuổi và có giá từ 150-600 USd tùy thuộc vào độ phức tạp của các thiết kế.

"Những sản phẩm này được tạo ra nhằm cung cấp cho thị trường Mỹ, chứ không phải các nước Latinh. Tất cả các thiết kế và màu sắc đều dành cho thị trường Mỹ" ông Caballero nói.

Sau đó ông làm một thử nghiệm với một chiếc ba lô chống đạn có sọc hồng và vàng được gắn với một chiếc áo khoác bảo vệ màu xanh nhạt. Kết quả cho thấy sản phẩm này có thể đỡ được một viên đạn được bắn ra từ khẩu súng lục 9mm.

Ông cho biết bộ balô - áo khoác và các thiết bị bảo vệ khác đã được một nhà phân phối tại Mỹ đặt hàng. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ tên doanh nghiệp này vì lý do an ninh.

20 học sinh và 6 giáo viên đã bị sát hại vào hôm 14 tháng 12 năm ngoái tại trường Tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut. Hung thủ Adam Lanza (20 tuổi) cũng đã bắn chết mẹ mình tại nhà riêng trước khi lái xe tới trường và nổ súng bừa bãi vào các lớp học.

Sau vụ xả súng tại Newtown, ít nhất 3 công ty của Mỹ đã báo cáo về lượng tiêu thụ sản phẩm balô bảo vệ cho trẻ em tăng vọt.

Bullet Blocker tại Massachusetts cho biết đã bán từ 50-100 balô chống đạn một ngày sau vụ xả súng.

Hầu hết những em nhỏ thiệt mạng trong vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook đã bị bắn ở cự ly gần và dường như không gì để bảo vệ.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm