Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ sát thủ trường học Mỹ thích sưu tập súng

Nancy Lanza, mẹ của sát thủ Adam Lanza, rất yêu súng và thường dẫn con đến trường bắn ở phía Đông Bắc New York. Bà Nancy đã bị chính con trai ruột dùng súng bắn chết.

Mẹ sát thủ trường học Mỹ thích sưu tập súng

Nancy Lanza, mẹ của sát thủ Adam Lanza, rất yêu súng và thường dẫn con đến trường bắn ở phía Đông Bắc New York. Bà Nancy đã bị chính con trai ruột dùng súng bắn chết.

Nancy Lanza (52 tuổi) yêu súng và bị con trai Adam Lanza bắn chết trước khi tiến hành vụ xả súng tại trường Sandy Hook, bang Connecticut hôm 14/12.

Bà Nancy cũng hay đến một quán bar gần nhà, chia sẻ về bộ sưu tập súng của mình. Trong bộ sưu tập ấy, có những khẩu súng đã bị chính Adam lấy, bắn chết mẹ rồi sau đó gây ra vụ thảm sát đẫm máu tại trường tiểu học Sandy Hook, khiến thêm 26 người thiệt mạng, trong đó có 20 em học sinh vô tội. Sau đó, hắn cũng tự bắn vào mình để kết liễu cuộc đời.

Việc bà Nancy yêu súng gây chú ý trong vụ án đẫm máu hôm qua vì các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao Adam lại gây ra vụ xả súng tại trường Sandy Hook, một trong những vụ thảm sát trường học cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ em nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo các nhà điều tra, bà Nancy sở hữu 5 loại vũ khí: hai súng ngắn, một súng trường bán tự động và hai súng săn truyền thống. Con trai bà, kẻ giết người tàn bạo Adam, đã lấy 2 súng ngắn, một súng trường bán tự động mang đến trường và thực hiện vụ xả súng.

Gia đình Lanza tan đàn xẻ nghé từ năm 2008, khi bố mẹ Adam là bà Nancy Lanza và ông Peter Lanza ly dị. Ông Peter thuộc diện có chức có quyền trong một công ty điện. Ông giờ đang ở với người vợ thứ 2, còn Adam ở với mẹ Nancy.

Sát thủ Adam Lanza.

Bà Nancy sống cùng con trai ở trong một ngôi nhà rộng lớn. Theo bạn bè, họ hàng, bà Nancy phải cố gắng giúp đỡ con trai Adam đối mặt chứng rối loạn tâm lý, khiến sát thủ ít nói, có biểu hiện kỳ quặc. Bà Nancy có một người con trai nữa là Ryan nhưng anh này không sống chung với bà.

Theo lời một người bạn của kẻ sát nhân, Alex Israel, Adam luôn khác mọi người, luôn im lặng, không bao giờ đi cùng bạn, không thích chụp ảnh nhưng rất thông minh.

Theo nhiều thông tin, bà Nancy từng làm việc tại trường Sandy Hook, nhưng trong cuộc họp báo mới đây, quản lý trường đã phủ nhận thông tin nói trên. Hiện chưa rõ động cơ nào khiến hung thủ vác súng tới trường Sandy Hook.

Tuy nhiên, dù con trai của bà Nancy có thế nào đi chăng nữa, một người bạn của gia đình Lanza khẳng định, bà Nancy là người dễ gần, năng động. Bà thích nói chuyện về quang cảnh trong nhà, về thú vui vườn tược và vừa thuê người trang trí Noel cho ngôi nhà mẹ con bà đang ở.

Bà thường xuyên đến một nhà hàng gần nhà có tên My Place uống bia vào tối thứ 3 hàng tuần, nói chuyện về những khẩu súng.

Phía gia đình Lanza cũng có chung nhận xét rằng bà Nancy là người tử tế, biết điều nhưng không đưa ra bình luận gì về việc bà dùng súng và về Adam.

Đêm hôm qua, 15/12, ông Peter cho biết, ông đang phối hợp với các nhà điều tra. Ông cho biết: “Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm ra câu trả lời và cũng không biết nguyên nhân vì sao? Như nhiều người khác, chúng tôi cũng rất buồn”.

đỗ quyên

Theo Infonet 

đỗ quyên

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm