Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ mất hơn 60 tỷ đồng cho hai ngày của Obama ở châu Âu

Kết quả điều tra của một số báo cho thấy Nhà Trắng chi hơn 2,9 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng) cho Tổng thống Barack Obama khi ông làm việc tại thủ đô Bỉ trong hai ngày vào tháng trước.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thành phố Brussels, thủ đô nước Bỉ, hôm 25 và 26/3 để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Liên minh châu Âu và gặp các quan chức NATO. Ngay lập tức một số báo điều tra chi phí mà phái đoàn Mỹ chi trong khoảng thời gian Obama ở Brussels.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EU - Mỹ tại thành phố Brussels hôm 26/3. Ảnh: AP

The Weekly Standard phát hiện chi phí cho cả đoàn trong khách sạn The Hotel lên tới 1,52 triệu USD. Sau đó, đoàn chi hơn 396.000 USD để thuê phòng tại khách sạn Crowne Plaza và 1,05 triệu USD để thuê nhiều xe limousine. Các báo chưa tính chi phí dành cho đoàn tiền trạm của Mỹ khi họ sang Brussels từ hai tuần trước đó.

Nhiều nhân viên Quốc hội Mỹ sửng sốt khi Daily Mail cho họ biết số tiền chính phủ Mỹ phải chi cho hai đêm của Obama tại Brussels.

"Các vị đang nói đùa hả? Có lẽ Tổng thống sẽ phải quen với việc công du bằng máy bay thương mại vào một ngày nào đó. Tôi cá là những người đóng thuế sẽ mong ngày đó đến sớm", trợ lý của một nghị sĩ thuộc Hạ viện, phát biểu.

Một trợ lý khác lên tiếng: "Tôi biết chúng ta phải bảo vệ Tổng thống, nhưng vào một số thời điểm chính phủ không cần chi quá nhiều cho việc đó. Tại sao Mỹ cần tới gần 1.000 người tham gia chuyến công du của Obama? Chẳng lẽ họ cần thật nhiều mật vụ và những người cầm tài liệu cho Tổng thống? Đây là lý do tại sao chính phủ nên tự giảm quy mô và đối xử với người đóng thuế một cách tôn trọng hơn".

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm