Sáng 26/8, ê-kíp sản xuất Chị đẹp đạp gió rẽ sóng (tên gọi mới là Chị đẹp đạp gió) xác nhận Thu Phương và Mỹ Linh trở lại, tham gia mùa 2. Thông tin này gây bất ngờ bởi Thu Phương và Mỹ Linh đã tham gia mùa 1, thậm chí nằm trong danh sách chị đẹp thành đoàn. Hai nghệ sĩ được ê-kíp giới thiệu là sẽ mang đến làn gió mới chương trình năm nay.
Chị đẹp đạp gió bắt đầu lên sóng đầu tháng 10, do Hứa Kim Tuyền làm giám đốc âm nhạc. Suốt thời gian qua, một số cái tên được dự đoán tham gia chương trình, chẳng hạn Bảo Thy, Cara, Bảo Anh… Tuy nhiên, việc Thu Phương và Mỹ Linh trở lại là điều ít khán giả ngờ tới.
Mỹ Linh và Thu Phương xác nhận tham gia Chị đẹp đạp gió. Ảnh: FBNV. |
Ở mùa trước, Mỹ Linh là nhân tố nổi bật, liên tục gây bàn tán. Không chỉ nhờ giọng hát đẹp, lăn xả, dám thử sức với nhiều thể loại, thậm chí vũ đạo khó, Mỹ Linh còn được yêu mến bởi tính cách hài hước. Rất nhiều đoạn chia sẻ hoặc phần diễn của Mỹ Linh trong chương trình trở thành trào lưu, ảnh chế trên mạng xã hội.
Chung kết Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lên sóng mùa 1 lên sóng đầu năm. Nhóm thành đoàn gồm 7 chị đẹp Mỹ Linh, Lệ Quyên, Thu Phương, Trang Pháp, Ninh Dương Lan Ngọc, Diệp Lâm Anh, MLee. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, họ chưa có bất cứ hoạt động chung nào. Việc này cũng gây ra nhiều tranh luận.
Đổi lại, ê-kíp sản xuất chương trình cho ra mắt nhóm nhạc mới gồm 5 chị đẹp Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Ninh Dương Lan Ngọc, Huyền Baby và Khổng Tú Quỳnh. Điều khán giả băn khoăn hiện tại là nhóm nhạc thành đoàn từ mùa 2 liệu có kết cục giống mùa 1 hay không.
Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.
Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.