Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ khởi tố nghi phạm hành hung Kim Pham đến chết

Cảnh sát Mỹ đã khởi tố một phụ nữ 25 tuổi do họ tình nghi người này gây nên cái chết của Kim Pham trong vụ hành hung bên ngoài hộp đêm vào cuối tuần trước.

Kim Pham đã tử vong vì chấn thương não sau khi 5 người đánh cô bên ngoài một hộp đêm ở Mỹ vào ngày 18/1.

Cô gái gốc Việt bị đánh chết bên ngoài hộp đêm ở Mỹ

Một cô gái mang tên Kim Pham đã tử vong vì chấn thương não sau khi 5 người đánh cô bên ngoài một hộp đêm ở Mỹ vào cuối tuần trước.

Nhà chức trách bắt Vanesa Tapia Zavala, 25 tuổi, tại thành phố Santa Ana, bang California, Mỹ vào ngày 20/1. Họ khởi tố Zavala tội giết người do tham gia vụ hành hung Kim Pham. Zavala có thể tại ngoại nếu nộp khoản tiền bảo lãnh một triệu USD, Los Angeles Times đưa tin.

Nạn nhân Kim Pham. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, Kenneth Reed, luật sư của Zavala, khẳng định cô không hề động vào Kim Pham và thậm chí còn ngã trong vụ ẩu đả bên ngoài hộp đêm The Crosby hôm 18/1.

Luật sư Reed kể rằng Zavala tới hộp đêm cùng bạn trai và những người bạn khác.

"Điện thoại của thân chủ tôi rơi trong vụ ẩu đả và cảnh sát đã tìm thấy nó. Tôi không biết cảnh sát coi chiếc điện thoại ấy là bằng chứng để buộc tội thân chủ tôi hay không", Reed nói.

Lou Correa, một thượng nghị sĩ Mỹ, đã dùng từ "tàn bạo" và "vô nghĩa" để mô tả vụ hành hung Kim Pham, nhưng ông cũng lên án những người chứng kiến sự việc.

"Chúng ta có rất nhiều nhân chứng. Nhưng bao nhiêu người trong số nhân chứng can ngăn những kẻ côn đồ kia đánh cô gái?", Correa đặt câu hỏi.

Kim Pham tốt nghiệp Đại học Chapman và muốn trở thành nhà văn, người dẫn chương trình truyền hình. Các bác sĩ tuyên bố não cô đã chết ngay sau khi mọi người đưa cô tới bệnh viện hôm 18/1. Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân khiến Pham cãi cọ với Zavala và nhóm bạn, song một người bạn của Pham nói rằng vụ cãi vã nổ ra do nạn nhân vô tình bước qua mặt nhóm người kia khi họ đang tạo dáng để chụp ảnh.

 

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm