Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ huy động chiến hạm, trực thăng để cứu em bé giữa biển

Một tàu chiến Mỹ di chuyển về phía bờ biển Mexico để cứu một bé gái bị ốm trong lúc du ngoạn vòng quanh thế giới cùng gia đình bằng thuyền buồm.

Theo Daily Mail, Eric Kaufman và vợ, chị Charlotte Kaufman cùng hai con sống tại thành phố San Diego, bang Califorina. Hai tuần trước 4 người lên thuyền buồm của gia đình để thực hiện chuyến chu du vòng quanh thế giới.

Nhưng khi du thuyền cách bờ biển Mexico hơn 1.400 km, nó bị mắc kẹt và những người trên thuyền không thể liên lạc với lực lượng cứu hộ do không có phương tiện cần thiết. Đúng lúc ấy Lyra - đứa con gái út mới một tuổi của họ - phát ban, nôn mửa, sốt cao và tiêu chảy do thời tiết khắc nghiệt và sóng lớn. Những loại thuốc kháng sinh mà Eric và Charlotte mang theo không phát huy tác dụng với Lyra. Vì thế họ phải gọi điện thoại vệ tinh để cầu cứu lực lượng tuần duyên Mỹ.

Anh Eric Kaufman, chị Charlotte Kaufman, bé Lyra (trên tay Eric) và bé Cora (3 tuổi). Ảnh: Facebook

Một đội nhân viên y tế của Không quân Vệ binh quốc gia nhảy dù xuống du thuyền để cung cấp thuốc và điều trị cho Lyra, song họ kết luận rằng bé phải tới bệnh viện bằng trực thăng. Hiện tại 4 nhân viên y tế của Không quân Vệ binh quốc gia vẫn ở trên thuyền buồm để chăm sóc Lyra, AP đưa tin.

Chị Ch
Mẹ và bé Lyra.

Ngay sau đó Hải quân Mỹ yêu cầu tàu chiến USS Vandegrift tới vị trí của thuyền buồm.

"Vị trí xa xôi của thuyền buồm và nhu cầu điều trị cấp bách của đứa trẻ khiến chúng tôi phải điều động tàu chiến tới đó để cứu em", người phát ngôn của sân bay liên bang Moffett tại bang Califorina nói. Trung tâm điều phối chiến dịch cứu bé Lyra làm việc ở sân bay Moffett.

Chiến hạm USS Vandegrift di chuyển trên Thái Bình Dương. Ảnh: Hải quân Mỹ

Thiếu tá Hak Lutz, người chỉ đạo chiến dịch, nói rằng Hải quân sẽ hỗ trợ gia đình bé bằng mọi cách để đảm bảo tình trạng của Lyra sẽ ổn định trước khi chiến hạm tới.

"Chúng tôi có một nữ bác sĩ ở thành phố Cabo San Lucas (Mexico). Những người trên thuyền buồm có thể gọi điện thoại cho cô ấy trong trường hợp họ cần lời khuyên", Lutz nói với ABC News.

Sau khi chiến hạm USS Vandegrift tới vị trí của thuyền buồm, các trực thăng trên tàu sẽ cần tới 14 giờ để đưa Lyra tới bệnh viện.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm