Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều tàu chiến tới sát Nga

Các quan chức Mỹ cho biết chiến hạm đầu tiên trong số hai chiếc được điều tới Biển Đen trước kỳ Thế vận hội Mùa đông đã khởi hành từ Italy.

Trong một nỗ lực khác nhằm bảo vệ các vận động viên Mỹ tại kỳ Thế vận hội tổ chức tại Sochi, Nga, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ FBI cho biết ít nhất hơn hai chục điệp viên đã được cử tới khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Nga.

Chiến hạm USS Mount Whitney đã lên đường tới Biển Đen.

Các phiến quân Hồi giáo đã lên tiếng đe dọa phá hoại kỳ Thế vận hội dự kiến diễn ra từ ngày 7-23/2 tới đây.

Chiến hạm USS Mount Whitney đã khởi hành từ Gaeta, Italy vào hôm qua. Còn khinh hạm USS Taylor của Hải quân Mỹ sẽ rời Naples, Italy vào ngày hôm nay. Các quan chức Mỹ tiết lộ thông tin này đều ẩn danh, vì không được phép công khai hành trình của các tàu chiến này.

Giám đốc FBI là James Comey nói với các nhà báo ở New Mexico rằng cơ quan này giữ liên lạc liên tục với các nhà chức trách Nga khi Thế vận hội đang cận kề. Ông Comey cho biết các nhà chức trách Nga đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng, và ông muốn FBI cũng sẵn sàng tham gia giúp đỡ.

Các quan chức quốc phòng Nga và Mỹ, trong đó có cả Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, đã thảo luận về mối đe dọa an ninh tại Sochi lần này. Lầu Năm Góc cho biết các chiến hạm của Mỹ đang triển khai tại Biển Đen là một phần trong kế hoạch quân sự thông thường và có thể thực hiện mọi nhiệm vụ được yêu cầu, bao gồm cả việc liên lạc hay sơ tán.

 

Bạn có thể quan tâm