Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hỗ trợ miền Trung Việt Nam phát triển bền vững

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố dự án "Trường Sơn Xanh" được thực hiện từ năm 2016 đến 2020 tại Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế với ngân sách khoảng 24 triệu USD.

Dự án Trường Sơn Xanh nhằm hỗ trợ Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế phát triển thích ứng thông minh với khí hậu và phát thải thấp.

Dự án được công bố hôm 20/10 trong cuộc họp giữa bà Gloria Steele, Phó Giám đốc khu vực châu Á của USAID và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam. Theo đó, USAID sẽ hỗ trợ người dân hai tỉnh nói trên cải thiện công tác bảo vệ rừng, đẩy mạnh bảo tồn đa dạng sinh học và tăng cường tính bền vững của các cộng đồng.

My giup Viet Nam phat trien ben vung anh 1
Bà Gloria Steele (giữa) cùng các cán bộ tỉnh Quảng Nam tại trụ sở Ban quản lý Rừng phòng hộ Phú Ninh, Quảng Nam. Ảnh: USAID Việt Nam.

"Hỗ trợ về biến đổi khí hậu là một phần quan trọng trong chiến lược của chúng tôi tại Việt Nam", bà Steele cho biết. "Dự án được thiết kế nhằm cải thiện thu nhập của người dân thông qua việc thúc đẩy đầu tư vào nông nghiệp thông minh đồng thời bảo tồn rừng tự nhiên và đa dạng sinh học".

Bà cũng nhận định hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế là những điển hình của nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sự phối hợp của chính quyền hai tỉnh, dự án Trường Sơn Xanh của USAID sẽ huy động sự tham gia của các gia đình làm nông nghiệp quy mô nhỏ.

Biến đổi khí hậu là vấn đề ưu tiên có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến khả năng đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Để giúp Việt Nam đẩy mạnh quá trình chuyển đổi trở thành quốc gia phát triển phát thải thấp, USAID hỗ trợ hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam thông qua các chương trình về thích ứng, cảnh quan bền vững và năng lượng sạch.

Tàu chiến Mỹ đến Đà Nẵng diễn tập tìm kiếm cứu nạn

Ngày 28/9, tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain đã cập cảng Tiên Sa tại Đà Nẵng, bắt đầu hoạt động giao lưu hải quân thường niên, bao gồm diễn tập tìm kiếm cứu nạn (SAR).

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm