Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hỗ trợ 13,5 tỷ USD hóa đơn năng lượng cho người thu nhập thấp

Người dân Mỹ sẽ phải trả thêm 28% chi phí so với năm ngoái để có thể sưởi ấm ngôi nhà trong mùa đông này.

Theo Reuters, chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ dành ra 13,5 tỷ USD để giúp các hộ gia đình có thu nhập thấp ở Mỹ giảm chi phí năng lượng trong mùa đông này.

Nhà Trắng cho biết, khoản tài trợ mới sẽ giúp người Mỹ có chi phí sưởi ấm, giải quyết các hóa đơn điện nước chưa thanh toán và sửa chữa các thiết bị năng lượng gia đình nhằm giảm chi phí năng lượng.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ cũng đóng góp 4,5 tỷ USD cho chương trình Hỗ trợ năng lượng gia đình cho Người có Thu nhập thấp (LIHEAP).

Ngoài ra, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ phân bổ 9 tỷ USD tài trợ từ Đạo luật giảm lạm phát để hỗ trợ lên đến 1,6 triệu hộ gia đình nâng cấp nhà để giảm hóa đơn năng lượng.

hoa don,  chi phi nang luong,  goi ho tro,  suoi am,  khung hoang kinh te,  mua dong,  ho gia dinh,  thu nhap thap anh 1

Người dân Mỹ sẽ phải trả thêm 28% chi phí so với năm ngoái. Ảnh: Reuters

Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) dự báo người dân Mỹ ​​sẽ phải trả thêm 28% chi phí đối với khí đốt và 10% đối với điện so với năm ngoái để có thể sưởi ấm ngôi nhà trong mùa đông này, bởi giá nhiên liệu tăng cao và thời tiết ngày càng lạnh hơn.

EIA dự báo một hộ gia đình trung bình chi khoảng 931 USD cho khí đốt trong mùa đông này và khoảng 1.359 USD cho nhiệt điện.

Khoảng 90% trong số khoảng 130 triệu hộ gia đình Mỹ vẫn dựa vào khí đốt tự nhiên hoặc điện để sưởi ấm. Phần còn lại sử dụng dầu nóng, khí propan hoặc củi để sưởi ấm.

Những ngôi nhà sử dụng dầu sưởi sẽ chi khoảng 2.354 USD, tăng 27% so với năm ngoái, còn với hộ gia đình dùng khí propan cũng sẽ phải tăng chi phí lên 5%, ở mức khoảng 1.668 USD.

Bất chấp sự gia tăng lớn về chi phí, khí đốt vẫn là nguồn nhiệt rẻ nhất tại Mỹ.

Theo ước tính của Hiệp hội Hỗ trợ năng lượng Quốc gia (NEADA) vào tháng 10, rất nhiều gia đình đang gặp khó khăn trong việc thanh toán hóa đơn điện và khí đốt với khoảng 1/6 hộ gia đình ở đang bị nợ.

NEADA cho biết các gia đình Mỹ đang nợ khoảng 16,1 tỷ USD hóa đơn điện nước.

Mark Wolfe, Giám đốc điều hành NEADA cho biết: “Sự gia tăng chi phí năng lượng trong mùa đông này có thể khiến hàng triệu gia đình có thu nhập thấp tiếp tục kéo dài khoản nợ về hóa đơn năng lượng. Họ sẽ phải đưa ra các quyết định rất khó khăn giữa việc cân đối khoản mua thực phẩm, thuốc men và tiền thuê nhà”.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Giá dầu thế giới trồi sụt mạnh

Lực mua và bán thay nhau chi phối thị trường dầu toàn cầu. Các nhà giao dịch năng lượng đang chuẩn bị cho một loạt sự kiện quan trọng diễn ra trong tuần tới.

Người Mỹ chuyển sang đốt củi để sưởi ấm

Khi giá khí đốt, điện, dầu và khí propane tăng cao, nhiều người Mỹ chuyển sang sưởi ấm bằng củi. Nhưng nhu cầu tăng đột ngột cũng đẩy giá củi và lò sưởi đi lên.

Lạm phát khiến giá kẹo Halloween tăng cao kỷ lục

Lạm phát tại Mỹ đã đẩy chi phí sản xuất và giá nguyên liệu tăng cao. Nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng trước mức giá cao kỷ lục của những chiếc kẹo trong mùa Halloween năm nay.

Bảo Trung

Bạn có thể quan tâm