Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đưa F-35B đến Nhật Bản vào năm 2017

Thủy quân lục chiến Mỹ đang xem xét kế hoạch triển khai tiêm kích tàng hình F-35B đến căn cứ Iwakuni, Nhật Bản vào năm 2017.

Tiêm kích F-35B thử nghiệm hạ cánh trên tàu đổ bộ tấn công USS Wasp. Ảnh: Hải quân M

Defence Update dẫn lời trung tướng Jon M. Davis, phó chỉ huy hàng không, Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết, đơn vị đang huấn luyện để sẵn sàng triển khai F-35B đến châu Á - Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, phi đội viễn chinh VMFA-121, biệt danh “Green Knights” có trụ sở tại căn cứ Yuma, bang Arizona sẽ chuyển đến Nhật Bản. 10 tiêm kích F-35B cùng các phi công triển khai tại căn cứ Iwakuni, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản vào tháng 1/2017.

6 tiêm kích F-35B khác dự kiến sẽ được điều động đến căn cứ này vào tháng 7/2017. Các tiêm kích F-35B của phi đội sẽ luân phiên triển khai với mỗi đợt kéo dài trong 6 tháng như là một phần trong kế hoạch quay vòng lực lượng của đơn vị.

VMFA-121 là đơn vị đầu tiên của quân đội Mỹ đưa tiêm kích F-35 vào hoạt động. Đơn vị đã nhận được 10 chiếc F-35B (phiên bản cất, hạ cánh thẳng đứng) vào tháng 8/2015.

Ngoài ra, F-35B cũng sẵn sàng để triển khai trên tàu đổ bộ tấn công trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Không quân Mỹ cũng có kế hoạch điều động phi đội F-35 đến căn cứ không quân Lakenheath, Anh vào năm 2020.

Tiêm kích tiến công kết hợp JSF F-35 dự kiến sẽ ra mắt công chúng quốc tế tại triển lãm hàng không Farmborough Airshows diễn ra vào tháng 7 tại Anh. Đây là lần đầu tiên F-35 bay biểu diễn tại một cuộc triển lãm bên ngoài nước Mỹ.

Tướng Không quân Mỹ ngất xỉu khi đang nói về F-35

Một tướng Không quân Mỹ phải tới bệnh viện sau khi ông ngất xỉu ngay trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc ngày 10/2.

Binh sĩ Trung Quốc đánh cắp thông tin phi cơ tàng hình Mỹ

Hai binh sĩ Trung Quốc được xác định là "đồng phạm" trong một âm mưu đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ, bao gồm bản thiết kế các máy bay chiến đấu.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm