Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đình chỉ quan hệ thương mại, quân sự với Nga

"Chúng tôi tạm hoãn mọi cuộc đàm phán thương mại và đầu tư song phương với chính phủ Nga", RT dẫn lời người phát ngôn của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ.

Trước đó, Chuẩn đô đốc John Kirby, người phát ngôn của Lầu Năm Góc, thông báo rằng Mỹ sẽ đình chỉ các hoạt động hợp tác quân sự với Nga - như tập trận, tổ chức hội thảo, gặp gỡ song phương và thăm viếng quân cảng của nhau. Tuy nhiên, Kirby nhấn mạnh rằng những sự kiện tại Ukraina sẽ không thay đổi các hoạt động của Hải quân Mỹ trong khu vực, AP cho biết.
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

"Các cơ quan truyền thông đang dự đoán những hành động của Hải quân Mỹ trong khu vực. Chúng tôi khẳng định lực lượng Mỹ tại châu Âu và biển Địa Trung Hải sẽ không thay đổi kế hoạch trong thời gian tới. Các đơn vị sẽ tiếp tục tuần tra, thực hiện các hoạt động mà chúng tôi đã vạch ra từ trước, tập trận với các đối tác, đồng minh trong khu vực", Kirby nói.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp các cố vấn an ninh quốc gia của ông hôm 3/3 để bàn các biện pháp đối phó với Nga. Trước đó Jen Psaki, người phát ngôn của Nhà Trắng, tuyên bố rằng Washington có hàng loạt lựa chọn để giảm căng thẳng tại Ukraina và chống hành động quân sự của Nga.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm