Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều tra kẻ đe dọa Tổng thống Obama

Các quan chức bang Connecticut, Mỹ đang điều tra một nghi can có khả năng đe dọa an toàn của đương kim Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại New York hôm 29/8. Ảnh: Reuters

Truyền thông Mỹ hôm 29/8 cho biết, Cơ quan Mật vụ Mỹ, đơn vị chuyên trách đảm bảo an toàn cho Tổng thống Barack Obama, xác nhận thông tin liên quan tới một người có thể đe dọa an toàn của ông chủ Nhà Trắng do lực lượng thực thi pháp luật địa phương tuyên bố. Theo Reuters, cơ quan này đang làm việc với giới chức bang Connecticut để làm sáng tỏ mọi nghi vấn.

Cảnh sát bang Connecticut đang truy tìm một người đàn ông bị cáo buộc đe dọa an toàn của Tổng thống Obama. Nghi can lái chiếc xe Volkswagen Jetta màu bạc. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ không đề cập tới hành vi cụ thể của nghi can.

Tối ngày 29/8 theo giờ địa phương, Tổng thống Obama sẽ tới bang Rhode Island để tham dự buổi quyên góp cho Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân Chủ.

Áo chống đạn đặc biệt của tổng thống Mỹ

Khi bước chân xuống đường hay diễn thuyết trước hàng ngàn người, Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là luôn khoác lên người một loại áo chống đạn cực kì tinh vi.

Khoang thoát hiểm bí ẩn trên chuyên cơ tổng thống Mỹ

Chuyên cơ Air Force One (Không lực 1) giống như biểu tượng quyền lực của nước Mỹ, với nhiều bí ẩn mà người ta vẫn chưa thể khám phá.

Chuyên cơ tổng thống Mỹ chống tên lửa như thế nào?

Để đảm bảo an toàn, chuyên cơ chở tổng thống Mỹ được trang bị những hệ thống phòng thủ đặc biệt có thể đối phó với những tên lửa hồng ngoại.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm