Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều máy bay ném bom B-52 diệt IS

Giới chức quốc phòng Mỹ ngày 4/3 cho biết Lầu Năm Góc lên kế hoạch điều pháo đài bay B-52 tới Iraq và Syria để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Máy bay ném bom B-52. Ảnh: US Air Force

Theo Air Force Times, chiến dịch không kích đầu tiên của máy bay B-52 Stratofortress vào các mục tiêu IS sẽ bắt đầu vào tháng 4. Tuy nhiên, nguồn tin không cho biết số lượng chiến đấu cơ và phi công tham gia chiến dịch ném bom.

Giới chức Mỹ cho biết, B-52 sẽ thay thế các máy bay ném bom B-1 Lancer, vốn thực hiện các vụ không kích các phần tử khủng bố ở Iraq, Syria và đã trở về căn cứ tại Mỹ vào tháng 1. Máy bay B-1 Lancer chỉ chiếm 3% trong các nhiệm vụ không kích chống IS nhưng thả tới 40% lượng bom xuống các mục tiêu khủng bố. Nó có thể bay liên tục 10 giờ, bay siêu âm và tiếp cận mục tiêu ở Iraq, Syria trong vài phút.

"Siêu máy bay B-1 được đưa về Mỹ để nâng cấp", Trung tướng Charles Q. Brown Jr. của Không quân Mỹ tuyên bố.

Mỗi pháo đài bay B-52 có khả năng mang tới 32 tấn vũ khí. Nó cất cánh lần đầu tiên vào năm 1954 và thường xuyên được sử dụng trong các chiến dịch quân sự trên khắp thế giới.

IS đột nhập trụ sở quân đội, sát hại tướng cấp cao Iraq

4 chiến binh đánh bom liều chết của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 29/2 xông vào trụ sở quân đội ở phía tây thủ đô Baghdad, Iraq, giết một vị tướng cấp cao và 5 binh sĩ.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm