Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS đột nhập trụ sở quân đội, sát hại tướng cấp cao Iraq

4 chiến binh đánh bom liều chết của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 29/2 xông vào trụ sở quân đội ở phía tây thủ đô Baghdad, Iraq, giết một vị tướng cấp cao và 5 binh sĩ.

Binh sĩ Iraq bảo vệ một trạm kiểm soát ở thủ đô Baghdad. Ảnh: AFP

Theo AFP, các chiến binh của IS tấn công vào trụ sở một trung đoàn tại khu vực Haditha, tỉnh Anbar vào cuối ngày 29/2, giết Chuẩn tướng Ali Aboud, Trung tá Farhan Ibrahim và 4 người khác.

Thiếu tướng Ali Ibrahim Daboun, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tác chiến Al-Jazeera, cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình bên trong văn phòng của tướng Aboud, trong khi 3 tên còn lại kích nổ bom ở các vị trí khác bên trong trụ sở. 7 binh sĩ khác bị thương trong vụ tấn công.

Đại tá Faruk al-Hudhaifi, cảnh sát trưởng Haditha, xác nhận về vụ việc và nói thêm rằng vụ tấn công xảy ra gần một con đập lớn trong khu vực. Những kẻ đánh bom mặc trang phục quân sự.

IS kiểm soát khu vực rộng lớn của Iraq, bao gồm phần lớn tỉnh Anbar sau cuộc tấn công lớn bắt đầu từ tháng 6/2014. Các tộc người Iraq và lực lượng an ninh ở Haditha, gần một con đập lớn thứ hai của đất nước, đã chiến đấu với IS hơn 18 tháng qua cùng với sự hỗ trợ của các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Cuộc chiến với IS gây thiệt hại nặng nề cho các quan chức cấp cao của Iraq tại tỉnh Anbar. Hai người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tác chiến tỉnh Anbar bị thương trong năm 2015. Chỉ huy của một sư đoàn và một lữ đoàn thiệt mạng tại Anbar vào tháng 4 cùng năm. Tỉnh trưởng Anbar cũng bị thương vào năm 2014. Chỉ huy cảnh sát và quân đội cấp cao ở nhiều tỉnh khác cũng bị giết hại. 

IS đánh bom ở thủ đô của Iraq làm 70 người chết

Ít nhất 70 người chết trong vụ đánh bom do Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra ở Baghdad ngày 28/2, trở thành vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra ở thủ đô của Iraq năm năm nay.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm