Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều động tiêm kích F-22 chặn 4 Tu-95 của Nga gần Alaska

Không quân Mỹ điều động tiêm kích tàng hình F-22 xuất kích ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga hoạt động gần Alaska.

Ria Novosti dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết Mỹ triển khai các tiêm kích tàng hình F-22 Raptor ngăn chặn 4 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga hoạt động trên không phận quốc tế gần Alaska.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chuyến bay tuần tra của 4 máy bay ném bom Tu-95MS đã được lên kế hoạch và bay qua không phận quốc tế ở vùng biển Chukchi, Bering và Okshotsk, cũng như phía bắc của Thái Bình Dương.

Chuyến làm nhiệm vụ của không quân tầm xa Nga kéo dài trong 11 giờ và tuân thủ luật pháp quốc tế, trong một số giai đoạn của chuyến bay, các tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ đã bay cùng họ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

My chan may bay nem bom Nga anh 1

Tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹ hộ tống một máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: NORAD.

Bộ Quốc phòng Nga cũng không quên tố cáo việc máy bay trinh sát của Mỹ thường xuyên thực hiện các chuyến bay do thám gần không phận Nga.

Đại tá Sergei Rudskoy, Chánh văn phòng Tổng cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Nga, nói rằng Moscow ghi nhận mức độ hoạt động cao của Mỹ và các đồng minh NATO gần biên giới Nga.

Tuy vậy, không chỉ Mỹ, Nga cũng tăng cường các chuyến bay do thám gần lãnh thổ của Mỹ ở Alaska. Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ thường xuyên triển khai máy bay để ngăn chặn máy bay Nga bay gần khu vực Alaska.

Trước đó, Mỹ nhiều lần tố chiến đấu cơ của Nga có hành động không chuyên nghiệp khi ngăn chặn máy bay do thám của Mỹ hoạt động trên vùng biển quốc tế ở Địa Trung Hải.

Cận cảnh tên lửa chống tăng Kornet-M nghiền nát mục tiêu Tên lửa chống tăng 9M113M Kornet-M với khả năng “bắn - quên” cùng đầu đạn công phá mạnh có thể phá nát xe tăng đối phương ở cự ly tới 10 km.

Mỹ tung video tố Su-35 Nga mang tên lửa chặn ‘sát thủ diệt ngầm’ P-8A

Hải quân Mỹ tiếp tục tố máy bay chiến đấu của Nga đã có hành động ngăn chặn không an toàn đối với phi cơ P-8A bay tuần tra trên vùng biển quốc tế ở Địa Trung Hải.

Nhật - Hàn triển khai tiêm kích chặn máy bay ném bom của Nga

Máy bay chiến đấu Nhật Bản và Hàn Quốc đã xuất kích để ngăn chặn khi chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95 MS của Nga đi vào không phận biển Nhật Bản và biển Hoa Đông.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm