Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến đấu cơ 3 nước xuất kích ngăn chặn máy bay ném bom Nga

Không quân Anh, Pháp và Tây Ban Nha lần lượt triển khai các máy bay chiến đấu để theo dõi và ngăn cản máy bay Nga xâm nhập không phận khi chúng tiến sát lãnh thổ các nước này.

Daily Mail cho biết phát ngôn viên Không quân Hoàng gia Anh xác nhận việc triển khai các chiến đấu cơ Typhoon để ngăn chặn các máy bay Tu-160 Blackjack của Nga.

Blackjack, loại máy bay ném bom lớn nhất thế giới, được phát hiện vào sáng ngày 9/2 (giờ địa phương) nhưng chưa xâm nhập không phận Anh. Các máy bay Nga đã xuất hiện từ hướng đông bắc Anh rồi bay vượt qua phía tây Ireland.

Anh chan may bay nem bom Nga anh 1
Các máy bay Anh giám sát phi cơ ném bom của Nga. Ảnh: RAF.

Sau nước Anh, Pháp cũng triển khai hai máy bay quân sự Mirage để theo sát các phi cơ ném bom Nga dọc theo bờ biển nước này. Sau đó họ chuyển giao nhiệm vụ lại cho máy bay quân sự của Tây Ban Nha.

Một quan chức Pháp cho biết đây là lần thứ 4 họ phát hiện và ngăn cản máy bay Nga ở gần bờ biển nước này trong hai năm qua.

Những cuộc chạm mặt trên không diễn ra trong giai đoạn Nga và NATO đang căng thẳng. Mỹ hiện triển khai hàng nghìn binh sĩ và vũ khí hạng nặng ở Ba Lan, các nước vùng Baltic và miền đông nam châu Âu trong kế hoạch tăng cường quân sự lớn nhất từ sau Chiến tranh Lạnh.

Máy bay Nga không kích nhầm, ba lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các đợt không kích của chiến đấu cơ nước này hôm 9/12 vô tình khiến ba binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại miền bắc Syria.

Mỹ cáo buộc SU-24 Nga tấn công đoàn viện trợ LHQ ở Syria

Mỹ cáo buộc hai máy bay Nga đã tấn công đoàn viện trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc gần Aleppo ngày 20/9, phá hỏng thỏa thuận ngừng bắn trong vòng một tuần giữa Nga - Mỹ tại Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm