Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay Tu-154 gặp nạn

Lưc lượng cứu hộ của Nga vừa tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay quân sự Tu-154, rơi ở Biển Đen hôm 25/12, khiến 92 người thiệt mạng.

Tuần tra trên Biển Đen cứu hộ nạn nhân máy bay Nga rơi Bộ Khẩn cấp, Bộ Quốc phòng và Hạm Đội Biển Đen của Nga đều triển khai lực lượng tham gia công tác tìm kiếm, trục vớt thi thể nạn nhân vụ máy bay Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen.

“Hộp đen thứ hai trên máy bay Tu-154 đã được phát hiện và trục vớt lên từ đáy biển”, AFP dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/12 cho biết.

Phát hiện mới được công bố sau khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy hộp đen thứ nhất trước đó một ngày. Hộp đen thứ hai sẽ giúp cung cấp những đầu mối quan trọng cho quá trình điều tra nguyên nhân gây tai nạn.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hiện tập trung vào 4 giả thiết chính khiến máy bay rơi: lỗi phi công, trục trặc kỹ thuật, thiếu nhiên liệu hoặc vật thể lạ xâm nhập vào động cơ.

roi may bay Nga anh 1
Hộp đen của máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga được chuyển đến phòng thí nghiệm ở Moscow để giải mã. Ảnh: Sputnik. 

Ngày 25/12, máy bay Tu-154 đang thực hiện chuyến bay từ Sochi (Nga) đến Latakia (Syria) thì bị rơi xuống Biển Đen. Cả 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách đều thiệt mạng, trong đó có thành viên đội quân nhạc nổi tiếng Alexandrov Ensemble.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến lúc này, 15 thi thể nguyên vẹn và 239 mảnh thi thể khác của các nạn nhân đã được tìm thấy. Việc tìm kiếm thi thể và mảnh vỡ máy bay vẫn đang diễn ra với sự tham gia của nhiều thợ lặn, tàu lặn cũng như máy bay và trực thăng.

Vụ tai nạn thảm khốc gây chấn động mạnh với nước Nga trong bối cảnh điện Kremlin vừa tiến hành tái chiếm thành phố Aleppo, Syria, động thái được cho là thành công lớn nhất kể từ khi nước này phát động chiến dịch ném bom hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào năm ngoái. 

10 tai nạn máy bay thảm khốc nhất năm 2016

Trong 10 tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất của năm 2016, có đến 6 vụ không có hành khách nào sống sót. Khi máy bay gặp nạn, cơ hội sống của các hành khách rất mong manh.

Đội cứu nạn hối hả tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay Nga rơi

Ba giờ trôi qua từ khi máy bay quân sự Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen, đội tìm kiếm đã phát hiện và vớt được 7 thi thể trên tổng số 92 nạn nhân.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm