Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều 12 máy bay chiến đấu F-16 đến Hàn Quốc

12 chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ được triển khai tới Hàn Quốc nhằm tiếp tục khẳng định cam kết của Lầu Năm Góc với an ninh bán đảo Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo mới.

Theo kế hoạch, các máy bay chiến đấu và khoảng 200 phi công từ Phi đội Chiến đấu 176, Lực lượng Phòng không Wisconsin, sẽ tới căn cứ không quân Kunsan, cách Seoul khoảng 180 km về phía nam, trong vòng 4 tháng.

Lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) cho biết họ sẽ có mặt ở đây vào tháng 8 nhưng không thể tiết lộ lịch trình chính xác vì lý do an ninh.

"Việc triển khai cho thấy cam kết liên tục của Mỹ nhằm thực hiện các trách nhiệm về an ninh trong khu vực Tây Thái Bình Dương và duy trì hoà bình trong khu vực", Yonhap dẫn lời PACAF.

My dieu may bay den Han Quoc anh 1
Máy bay F-16 Fighting Falcon của Mỹ bay trên Căn cứ Không quân Eielson, Alaska, Mỹ, ngày 5/5/2015. Ảnh: U.S. Air Force.

Động thái này diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên với hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bình Nhưỡng.

Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B tới Hàn Quốc vào tuần trước sau khi Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa lần thứ 2 trong vòng một tháng.

Các máy bay B-1 cùng máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ và F-15 của Hàn Quốc đã bay tầm thấp tới Căn cứ Không quân Osan, cách thủ đô Seoul 64 km về phía nam.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên thử lúc nửa đêm Truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa công bố đoạn video quay lại vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7.

Mỹ phát hiện tàu ngầm Triều Tiên hoạt động bất thường

Hải quân Mỹ ghi nhận sự gia tăng hoạt động của tàu ngầm Triều Tiên những ngày gần đây, dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị cho vụ phóng thử tên lửa đạn đạo dưới nước.

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ xử lý vấn đề Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa tuyên bố sẽ xử lý vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới hôm 28/7.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm