Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đánh đắm ‘tàu ma’ Nhật Bản trôi dạt sau sóng thần

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ vừa tiến hành đánh đắm chiếc tàu cá hoen rỉ của Nhật Bản, sau khi nó vượt hàng ngàn dặm trên biển Thái Bình Dương, trôi dạt đến vùng biển thuộc hải phận Canada.

Mỹ đánh đắm ‘tàu ma’ Nhật Bản trôi dạt sau sóng thần

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ vừa tiến hành đánh đắm chiếc tàu cá hoen rỉ của Nhật Bản, sau khi nó vượt hàng ngàn dặm trên biển Thái Bình Dương, trôi dạt đến vùng biển thuộc hải phận Canada.

>>Ông chủ Napoli đã biết trước số phận ‘con tàu ma ám’
>>10 'con tàu ma' nổi tiếng nhất thế giới

Chiếc “tàu ma” với tên gọi Maru Ryou-Un vừa được phát hiện ngoài khơi Canada hồi cuối tháng trước. Nó được xác định là một trong hàng ngàn chiếc tàu cá mất tích sau trận động đất kèm theo sóng thần lịch sử hôm 11/3/2011 ập xuống nước Nhật. Điều đặc biệt, con tàu không bị sóng đánh chìm mà trôi nổi qua hàng ngàn km trên đại dương để tới được Bắc Mỹ nằm ở bên kia quả địa cầu.

Chiếc tàu cá Nhật Bản trôi dạt tới vùng biển Canada.

Con tàu trôi đến vùng biển cách thị trấn Sitka, Alaska 200km và di chuyển với tốc độ 1 dặm/giờ mà không hề có đèn hay người trên boong. Sự lầm lũi vào câm lặng của chiếc tàu cá chính là mối nguy thực sự cho giao thông hàng hải trên tuyến đường biển bận rộn hàng đầu khu vực. Chính vì lẽ đó, một tàu chiến của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã được cử đến khu vực để giải quyết vấn đề.

Tàu làm nhiệm vụ tuần tra bờ biển Anacapa đã được cử tới đánh đắm con “tàu ma” bằng những quả đạn pháo. Nó sẽ khiến cho con tàu bị vỡ để nước tràn vào sau đó từ từ nhấn chìm con tàu xuống đáy biển. Con tàu kim loại có chiều dài 60m bị đánh đắm sau khi các tàu khác nhận được cảnh báo tránh xa khu vực nơi Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ thực thi nhiệm vụ.

David Mosley, một quan chức của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết: “Tàu của chúng tôi được vũ trang với những hệ thống vũ khí khác nhau. Chúng sẽ được sử dụng để tạo ra những lỗ hổng trên thân con “tàu ma”, khiến nó chìm dần xuống đáy biển”.

“Con tàu là mối nguy hại cận kề đối với tàu thuyền qua lại trên tuyến đường biển này bởi nó trôi vô định, không có đèn và chúng tôi không muốn xảy ra sự cố khi những tàu khác va chạm với nó”, ông Mosley nói. Chiếc “tàu ma” được xác định là loại tàu câu tôm có chiều dài 60m, trôi dạt từ vùng biển Hokkaido, Nhật Bản sau khi sóng thần quét qua khu vực. Nó là thứ tiên phong của đội quân 5 triệu tấn rác trôi dạt vô định trên đại dương và sẽ tới bờ biển phía tây bắc nước Mỹ.

Chiếc tàu câu tôm bị đánh đắm với hàng ngàn gallon dầu diesel bên trong khoang máy. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ bờ biển khẳng định, chúng nằm ở quá xa đất liền nên dầu sẽ bị đánh tan hết ra đại dương. Con tàu bị hư hại quá nghiêm trong và trở nên nguy hiểm đến mức không ai muốn sở hữu ngay cả với người chủ của chiếc tàu. Việc đánh đắm được tiến hành để đảm bảo an toàn chung.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm