Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đánh chặn thành công tên lửa, 'dằn mặt' Triều Tiên 

Trong khi tên lửa Triều Tiên chưa được phóng đi thì Mỹ đã phô trương lá chắn tên lửa của mình bằng thử nghiệm đánh chặn thành công. 

Mỹ đánh chặn thành công tên lửa, 'dằn mặt' Triều Tiên 

Trong khi tên lửa Triều Tiên chưa được phóng đi thì Mỹ đã phô trương lá chắn tên lửa của mình bằng thử nghiệm đánh chặn thành công. 

Ngày 15/4 tại trường bắn White Sands, hệ thống đánh chặn tên lửa PAC-3 MSE đã phát hiện, theo dõi và bắn hạ thành công một mẫu mô phỏng tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Hệ thống radar cảnh báo sớm phát hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo chiến thuật, tham số về mục tiêu được cung cấp cho radar điều khiển hỏa lực của hệ thống PAC-3. Sau khi tính toán các tham số, hệ thống đã phóng 2 tên lửa đánh chặn tên lửa mục tiêu.

Tên lửa PAC-3MSE rời bệ phóng đánh chặn thành công tên lửa mục tiêu. Ảnh: Lockheed Martin.

Tên lửa đầu tiên sẽ đảm đương nhiệm vụ đánh chặn chính, tên lửa thứ 2 sẽ thực hiện nhiệm vụ dự phòng trong trường hợp tên lửa đầu tiên thất bại. Hệ thống đánh chặn sử dụng tên lửa PAC-3 MSE. Đây là biến thể nâng cấp hiện đại nhất của hệ thống phòng không Patriot.

Ông Richard McDaniel, Phó chủ tịch chương trình PAC-3 của Lockheed Martin, cho biết: “Thử nghiệm hôm nay cho chúng ta cơ hội để chứng minh khả năng của PAC-3 trong việc chống lại mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo chiến thuật. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy tất cả các mục tiêu của thử nghiệm đều đạt được”.

Tuy nhiên, ông Richard không cung cấp chi tiết về cự ly mà tên lửa PAC-3 đã đánh chặn thành công tên lửa mục tiêu. Thử nghiệm thành công lần này tiếp tục bổ sung vào thành tích ấn tượng của hệ thống PAC-3 MSE.

PAC-3 MSE là hệ thống đánh chặn tên lửa tầm thấp hiện đại nhất thế giới hiện nay. Hệ thống có khả năng vô hiệu hóa tất cả các mục tiêu đường không kể cả tên lửa đạn đạo chiến thuật. Mỗi hệ thống PAC-3 MSE được trang bị tới 16 tên lửa đánh chặn mang lại lợi thế rất lớn về mặt hỏa lực so với PAC-2 chỉ có 4 tên lửa.

Thử nghiệm đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo chiến thuật của Mỹ là một động thái mang tính “dằn mặt” đối với tuyên bố phóng tên lửa của Triều Tiên. Nó cho thấy một thông điệp rõ ràng là Mỹ đủ khả năng vô hiệu hóa mối đe dọa từ tên lửa của Triều Tiên.

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm