Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ cho phép Tổng thống Venezuela bay qua không phận

Giới chức Mỹ hôm nay thông báo họ cho phép chuyên cơ của Tổng thống Venezuela bay qua không phận của họ ở phía trên Puerto Rico để tới Trung Quốc.

Đại sứ quán Mỹ tại Caracas công bố thông báo ngay sau khi Venezuela tố cáo Nhà Trắng cấm chuyên cơ của Tổng thống Nicolas Maduro bay qua không phận Mỹ ở phía trên Puerto Rico để thực hiện chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tuần này, AP đưa tin. 
Tổng thống Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố của Mỹ nêu rõ rằng, ban đầu họ cấm phi cơ của ông Maduro bay qua Puerto Rico do phía Venezuela không thực hiện thủ tục để xin phép Mỹ trước ba ngày. Nhưng do chuyến công du Trung Quốc của ông Maduro sẽ diễn ra vào cuối tuần này nên Caracas chỉ cần xin phép trước một ngày.

"Mặc dù Venezuela không đề nghị bay qua không phận Mỹ theo đúng quy trình, giới chức Mỹ vẫn phối hợp với quan chức tại đại sứ quán Venezuela để giải quyết vấn đề", đại sứ quán Mỹ cho biết.

Trước đó Ngoại trưởng Elias Jaua của Venezuela tuyên bố rằng việc Mỹ cấm chuyên cơ của Tổng thống Maduro bay qua Puerto Rico là hành động gây hấn.

"Chúng tôi lên án hành động này, bởi nó là sự xúc phạm của chủ nghĩa đế quốc đối với chính phủ Venezuela. Không ai có quyền cấm một phi cơ chở tổng thống bay qua không phận để thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước", Ngoại trưởng Elias Jaua phát biểu.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm