Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bắt giữ 'tiểu thư siêu lừa'

Các nhà chức trách Mỹ cho biết Anna Sorokin, người giả làm tiểu thư thừa kế giàu có, vừa bị bắt giữ và sẽ phải đối mặt với lệnh trục xuất.

Theo AP, ngày 1/4, các nhà chức trách đã bắt giam Anna Sorokin, người được mệnh danh là "siêu lừa giới thượng lưu" từng ngồi tù hơn 3 năm với tội danh lừa đảo các ngân hàng và khách sạn tại New York.

Phát ngôn viên Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (U.S. Immigration and Customs Enforcement) Marcus Johnson cho biết người phụ nữ 30 tuổi này đã bị đưa vào trại tạm giam vào ngày 25/3.

Cô ấy cũng phải đối mặt với lệnh trục xuất về Đức vì đã quá hạn visa. Hiện nữ thừa kế giả mạo bị giữ tại nhà tù quận Bergen của New Jersey.

Sieu lua gioi thuong luu o My anh 1

Anna Sorokin được áp giải vào phòng xử án. Ảnh: AP.

Sorokin, 30 tuổi, sinh ra ở Nga, là con của một tài xế xe tải nhưng chuyển đến sống ở Đức từ khi còn nhỏ.

Khi đến Mỹ năm 2016, Sorokin tự xưng là Anna Delvey, nữ thừa kế người Đức với tài sản ở nước ngoài khoảng 60 triệu USD và nhanh chóng thâm nhập vào tầng lớp thượng lưu tại Manhattan.

Các công tố viên cho biết Sorokin đã làm giả hồ sơ và lừa gạt nhiều tổ chức tài chính cũng như người nổi tiếng ở Manhattan tin rằng mình có khối tài sản trị giá 67 triệu USD ở nước ngoài.

Sorokin đã vẽ nên một kế hoạch triển lãm và kinh doanh nghệ thuật để làm đơn xin vay 22 triệu USD nhưng không thành. Song bằng mưu mẹo của mình, Sorokin đã thuyết phục được một ngân hàng khác cho cô vay 100.000 USD và không bao giờ trả lại.

Bằng cách giả mạo thân phận nữ thừa kế giàu có, Sorokin cũng lừa các khách sạn để sống nhiều tháng ở căn phòng sang trọng tại Manhattan mà không phải trả hóa đơn.

Các công tố viên cho biết Delvey đã lừa đảo để chiếm đoạt tổng cộng 275.000 USD.

Trùm lừa đảo ở Trung Quốc chế vaccine Covid-19 từ nước muối

Trung Quốc bắt giữ người cầm đầu đường dây lừa đảo hàng triệu USD, dùng dung dịch nước muối và nước khoáng để làm giả vaccine Covid-19.

Đức thu được số bitcoin trị giá 60 triệu USD nhưng không có mật khẩu

Các công tố viên Đức tịch thu số bitcoin trị giá 60 triệu USD từ một kẻ lừa đảo. Vấn đề là họ không thể mở tài khoản vì người này không chịu cung cấp mật khẩu.

Minh An

Bạn có thể quan tâm