Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bắt giữ đối tượng đe dọa đánh bom tượng Nữ thần Tự do

Ngày 19/8, lực lượng an ninh Mỹ bắt giữ một người đàn ông tại bang Texas (Mỹ), với cáo buộc đe dọa đánh bom Tượng Nữ thần Tự do.

Jason Smith. Ảnh: AP

Jason Smith, 42 tuổi, gọi điện tới đường dây nóng trong ngày 24/4, tự xưng là một kẻ khủng bố có tên là Abdul Yasin và hắn đang chuẩn bị cho nổ tung Tượng Nữ thần Tự do.

Cơ quan chức năng lập tức huy động cảnh sát cùng chó nghiệp vụ tới rà soát khu vực quanh tượng. Giới chức cũng triển khai ngay lực lượng rà phá bom mìn sau khi họ tìm thấy kiện hàng khả nghi trong một tủ gửi đồ.

Cảnh sát sơ tán khẩn cấp 3.230 người tại khu vực và đóng cửa một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ trong ngày. Tuy nhiên, cơ quan chức năng kết luận đây chỉ là một vụ lừa đảo. 

Kết quả điều tra cho thấy, Smith bị khiếm thính và đã sử dụng một dịch vụ điện thoại đặc biệt để thực hiện cuộc gọi đe dọa tới đường dây nóng 911 của Mỹ.

Theo các công tố viên, cảnh sát bắt Smith tại Texas và sẽ đưa hắn ra xét xử tại một tòa án liên bang của bang.

Tên này bị cáo buộc lừa đảo và cố tình cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan chức năng. Mức án tối đa dành cho các tội danh này là 5 năm tù giam.

Trước đó, năm 2001 và 2006, Smith đã 2 lần bị kết tội đe dọa đánh bom và gọi điện quấy rối các đường dây nóng khẩn cấp.

Nghi phạm đánh bom Bangkok nói ngôn ngữ lạ

Một người xe ôm ở Bangkok, Thái Lan tin rằng ông đã chở nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 và tên này tỏ ra bình tĩnh, nói ngôn ngữ lạ qua điện thoại.

http://www.vietnamplus.vn/my-bat-giu-doi-tuong-de-doa-danh-bom-tuong-nu-than-tu-do/339182.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm