Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ áp lệnh cấm mới với rượu, xì gà và khách sạn Cuba

Tổng thống Trump ngày 23/9 thông báo lệnh cấm công dân mang rượu rum, xì gà từ Cuba vào Mỹ.

Phát biểu tại sự kiện vinh danh cựu binh tham gia cuộc đổ bộ Vịnh Con lợn năm 1961, Tổng thống Donald Trump thông báo Bộ Tài chính Mỹ sẽ bắt đầu cấm du khách nước này ở tại các cơ sở do chính phủ Cuba sở hữu.

"Chúng tôi đồng thời hạn chế chặt hơn việc nhập khẩu rượu và thuốc lá Cuba", ông nói.

Dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Mỹ, Reuters cho biết công dân Mỹ vẫn được phép mua rượu rum và xì gà khi du lịch tại Cuba nhưng không được mang các sản phẩm về nước.

My ap lenh cam moi voi Cuba anh 1

Bộ Tài chính Mỹ đưa ra thêm một loạt lệnh cấm đối với du khách Mỹ đến Cuba. Ảnh: Reuters.

Lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến hơn 430 khách sạn thuộc sở hữu hoặc được kiểm soát bởi đơn vị nhà nước ở Cuba. Mỹ còn siết chặt hạn chế đối với những cuộc gặp công việc, sự kiện biểu diễn và thi đấu thể thao với Cuba.

Gói lệnh cấm hiện chưa gây ra thiệt hại kinh tế trên thực tế đối với đảo quốc Caribe. Chính phủ tại Havana chưa cho phép du khách nước ngoài nhập cảnh để ứng phó đại dịch Covid-19.

Theo Reuters, lệnh cấm mới nhất của ông Trump nhằm tác động đến nhóm cử tri người Mỹ gốc Cuba ở bang chiến trường Florida. Kể từ năm 2017, nhà lãnh đạo Mỹ đã bắt đầu đảo ngược chính sách bình thường hóa quan hệ với Cuba dưới thời người tiền nhiệm.

Theo các trợ lý của ông Trump, lập trường cứng rắn với Cuba được đón nhận tích cực trong cộng đồng người Mỹ gốc Cuba ở Nam Florida. Đây là nhóm cử tri có sức tác động lớn tại bang và cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Ông Trump và đối thủ Joe Biden đang cạnh tranh quyết liệt tại Florida. Tổng thống Mỹ thắng bang này vào năm 2016 với kết quả sít sao, vượt qua bà Hillary Clinton của đảng Dân chủ với chỉ 1,2 điểm phần trăm.

Đội ngũ bác sĩ Cuba đến giúp Italy chiến đấu với dịch Covid-19 Đoàn bác sĩ Cuba đã đến Lombardy (Italy) vào ngày 22/3, để giúp nước này chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đây là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm đối phó với dịch bệnh truyền nhiễm.

Ông Trump khoe nhận 'giải Vịnh Con Lợn'

Tấn công đối thủ Joe Biden để có thể giành phiếu bầu từ cử tri Latin, ông Trump nói đã được trao "giải Vịnh Con Lợn vô cùng cao quý" từ người gốc Cuba ở bang chiến trường Florida.

Cuba đạt kỳ tích chống Covid-19 không nước nào làm được ở tây bán cầu

Sàng lọc và cách ly nghiêm ngặt, huy động mọi nguồn lực y tế để kiểm soát dịch bệnh, người Cuba đang được bảo vệ trước sự tấn công của Covid-19 ở châu Mỹ Latin.

Mỹ trừng phạt bộ trưởng quốc phòng Cuba

Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với bộ trưởng phụ trách quốc phòng của Cuba, vì sự ủng hộ dành cho Venezuela.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm