Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MXH bùng nổ với hình ảnh của xạ thủ Thổ Nhĩ Kỳ ở Olympic 2024

Hình ảnh xạ thủ 51 tuổi Yusuf Dikec (Thổ Nhĩ Kỳ) thi đấu mà không cần đến kính bảo hộ chuyên dụng hay dụng cụ bảo vệ tai trong trận chung kết đang gây sốt toàn cầu.

Xạ thủ 51 tuổi Yusuf Dikec (Thổ Nhĩ Kỳ) thi đấu mà không cần đến kính bảo hộ chuyên dụng hay dụng cụ bảo vệ tai.

Bộ môn bắn súng tại Olympic 2024 tiếp tục thu hút sự chú ý từ MXH với hình ảnh xạ thủ 51 tuổi Yusuf Dikec (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cụ thể, ở trận chung kết diễn ra vào ngày 30/7 tại nội dung súng ngắn hơi đôi nam hỗn hợp 10 m, Dikec khiến cộng đồng mạng trầm trồ vì ông thi đấu mà không cần đến kính bảo hộ chuyên dụng hay dụng cụ bảo vệ tai, những vật tưởng chừng không thể thiếu ở các VĐV bắn súng tại Thế vận hội.

Bức ảnh VĐV này tay đút túi quần đầy tự tin khi ngắm bắn đã nhanh chóng thu hút hơn 95 triệu lượt xem trên X (Twitter). Ở phần bình luận, tỷ phú Elon Musk không ngần ngại dành lời khen "tuyệt vời" cho phần thi của Dikec.

Theo Economic Times, Dikec theo học tại Trường Đại học Thể dục và Huấn luyện Gazi ở Ankara và sau đó lấy bằng Thạc sĩ Huấn luyện tại Đại học Selcuk ở Konya.

Xạ thủ này thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là lần thứ 5 mà Dikec đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Thế vận hội nhưng đây mới là lần đầu ông giành huy chương.

Ở tuổi 51, Yusuf Dikec là một trong những tay súng xuất sắc của châu Âu và từng là nhà vô địch thế giới ở cả nội dung súng ngắn tiêu chuẩn 25 m và súng ngắn bắn đạn trung tâm 25 m vào năm 2014. Bên cạnh đó, Dikec còn giành HCB ở nội dung súng ngắn hơi 10 m.

Trước VĐV người Thổ Nhĩ Kỳ, một xạ thủ khác là Kim Ye-ji (31 tuổi) của đội tuyển Hàn Quốc cũng gây bão mạng xã hội toàn cầu sau màn thể hiện ấn tượng tại Olympic Paris hôm 28/7.

Cô không chỉ giúp đội nhà giành được tấm huy chương bạc ở nội dung súng ngắn hơi 10 m nữ mà còn gây ấn tượng mạnh bởi phong cách cực ngầu. Dân mạng gọi cô là "người ngầu nhất hành tinh". Tạp chí GQ gọi Kim là "ngôi sao phong cách đột phá" đầu tiên tại Olympic Paris 2024.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Bốc thăm không nổi, UEFA phải dùng máy tính từ mùa sau

Thể thức mới của Champions League khiến việc bốc thăm thủ công như trước không khả thi. Vì vậy, UEFA chuyển sang sử dụng công nghệ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm