Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn mua laptop chơi game tầm 20 triệu, chọn máy nào?

Laptop gaming ở phân khúc phổ thông ngày càng đa dạng về kiểu dáng và cấu hình. Bên cạnh nhu cầu chơi game, các sản phẩm này cũng có thể phục vụ tốt cho công việc.

laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 1
MSI GF63 8RC (20 triệu đồng) - Model có thiết kế hiện đại với phần viền màn hình được làm mỏng ở 2 bên cạnh. Điều này giúp tổng thể ngoại hình máy tương đối gọn gàng so với các sản phẩm laptop gaming khác. Điểm hạn chế trên thiết bị này nằm ở phần touchpad có kích thước khá nhỏ. Bên cạnh đó, máy chỉ được trang bị một quạt tản nhiệt, khi chơi game hoặc thực hiện các tác vụ nặng phát ra tiếng ồn.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 2
Asus FX505 (19,5 triệu đồng) - Phần mặt trước của máy được hoàn thiện từ chất liệu kim loại, tăng độ cứng cáp và bảo vệ sản phẩm tốt hơn. Bề mặt được làm sần và cách điệu bằng 4 đường cắt giống hình chữ X, tạo ra vẻ hầm hố cho thiết bị. Máy cung cấp nhiều tùy chọn về cấu hình với chip Intel hoặc AMD. Phiên bản sử dụng bộ xử lý AMD có giá bán thấp hơn nhưng model sử dụng chip Intel sẽ có hiệu năng tốt hơn.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 3
Dell G3 3579 (19 triệu đồng) - Máy có thiết kế gọn gàng cùng hiệu năng xử lý tốt. Tuy nhiên, màn hình hiển thị của máy cho màu sắc không chính xác, khó có thể làm việc đồ họa chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, khả năng tản nhiệt của Dell G3 3579 cũng chưa tốt, nhiệt độ tăng nhanh khi sử dụng các tác vụ nặng.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 4
HP Pavilion Gaming 15 (18,9 triệu đồng) - Máy có thiết kế mỏng, gọn gàng với phần bề mặt được phủ nhựa nhám. Chất lượng màn hình hiển thị ở mức trung bình, độ sáng và độ tương phản cao. Phiên bản cấu hình tiêu chuẩn bán ra không được trang bị sẵn ổ cứng SSD. Người dùng cần phải bỏ thêm chi phí để có thể sử dụng thiết bị một cách tốt nhất.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 5
Acer Nitro 5 (18,7 triệu đồng) - Model này sở hữu ngoại hình hầm hố, có hiệu năng xử lý cao với chip H mạnh mẽ cùng khả năng tản nhiệt tốt. Tuy nhiên, máy có trọng lượng tương đối nặng, gây khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, phần viền màn hình khá dày và chất lượng hiển thị chỉ phù hợp với nhu cầu giải trí cơ bản.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 6
Lenovo IdeaPad L340 (17,5 triệu đồng) - Model này là một trong những chiếc laptop gaming có ngoại hình mỏng nhẹ nhất trong phân khúc giá dưới 20 triệu đồng. Viền màn hình 2 bên của máy cũng được thiết kế gọn gàng. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của sản phẩm bởi thiết kế này khiến máy nóng lên khá nhanh.
laptop gaming duoi 20 trieu dong anh 7
Asus F560 (16,9 triệu đồng) - Máy có thiết kế tương đối đơn giản, màn hình hiển thị tốt. Bàn phím của F560 cho cảm giác gõ êm và nhẹ, nhưng không được trang bị đèn nền gây khó khăn cho người dùng trong điều kiện ban đêm, thiếu sáng. Ngoài ra, máy chỉ được trang bị chip U tiết kiệm điện, cho hiệu năng xử lý các tác vụ năng không cao.

Những mẫu laptop phù hợp với học sinh, sinh viên mùa khai trường

Nếu muốn mua laptop cho con em mình trong mùa tựu trường sắp đến, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số mẫu laptop bên dưới.



Đức Hải

Anhr: Laptopmag, PCmag, CNet

Bạn có thể quan tâm