Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những mẫu laptop phù hợp với học sinh, sinh viên mùa khai trường

Nếu muốn mua laptop cho con em mình trong mùa tựu trường sắp đến, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số mẫu laptop bên dưới.

Nhu cầu chọn mua laptop của mỗi người mỗi khác, người thích kiểu dáng thời trang, tùy biến nhiều chế độ chuyển đổi giữa laptop và tablet, người lại ưu tiên giá phải chăng và pin “trâu”. Các nhà sản xuất laptop hiểu rõ nhu cầu này của người tiêu dùng nên mỗi năm, đều tung ra các dòng sản phẩm phù hợp, đánh vào từng tiêu chí này.

Phải chi tiêu nhiều thứ cho mùa tựu trường, ngân sách không còn dư dả nhưng vẫn muốn mua cho con em mình một chiếc laptop đủ tốt, bạn có thể chọn Aspire 3. Chiếc laptop này được xem là một trong những cái tên sáng giá trong phân khúc phổ thông.

Acer anh 1
Wi-Fi chuẩn AC giúp Aspire 3 tăng khả năng kết nối Internet nhanh hơn 30%.

Tuy giá bán chỉ 9,89 triệu đồng, Aspire 3 vẫn sở hữu thiết kế cứng cáp và màn hình lớn 15,6 inch. Màn hình có độ phân giải Full HD được xem là điểm cộng lớn của Aspire 3. Bởi có rất ít laptop trong phân khúc phổ thông đạt được độ phân giải này. Màn hình này còn được tích hợp phần mềm ngăn chặn ánh sáng xanh (blue light shield), giúp bảo vệ thị giác trong thời gian dài sử dụng.

Aspire 3 là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên với nhu cầu học tập, giải trí hay sử dụng nâng cao hơn cho thiết kế đồ họa, chơi các thể loại game esport nhẹ.

Bên cạnh Aspire 3, Acer còn có phiên bản Aspire 5 với giá bán cao hơn, từ 10,99 triệu đồng nhưng bù lại có thời lượng dùng pin đến 10 giờ liên tục.

Acer anh 2
Màn hình của Aspire 5 lọc được ánh sáng xanh lên đến 80%.

Hiệu năng chip Intel Whiskey Lake trên Acer Aspire 5 được cải thiện tốt hơn 10-25% so với thế hệ trước. Chip Intel Whiskey Lake được trang bị các vi xử lý và tính năng giảm điện năng sử dụng, giúp thao tác sử dụng máy mượt mà hơn và tiết kiệm điện.

Nếu bạn muốn tìm mua máy mỏng đẹp, pin xài nửa ngày, giá tầm 10 triệu đồng có thể tham khảo Acer Swift 1. Swift 1 được chế tác với vỏ nhôm nguyên khối nên máy tạo nên ngoại hình bắt mắt. Bên cạnh màu sắc trẻ trung, máy còn có độ mỏng lý tưởng 14,95 mm, trọng lượng nhẹ 1,3 kg. Bộ đôi thông số này giúp cho việc mang máy đi xa trở nên dễ dàng hơn.

Acer anh 3
Acer Swift 1 trẻ trung với gam màu xanh.

Ngoài thiết kế, thời lượng pin của Swift 1 cũng đáng chú ý, lên đến 20 tiếng dù kiểu dáng gọn nhẹ. Với thời lượng dùng pin “trâu”, bạn có thể thoải mái mang máy đi mọi nơi sử dụng, không còn nỗi lo về ổ điện. Acer Swift 1 có giá từ 8,99 triệu đồng.

Nếu ngân sách dư dả hơn, bạn có thể mua laptop tầm giá 15 triệu đồng để phục vụ cho việc học hành. Nổi bật trong tầm giá này là Swift 3, có giá từ 14,49 triệu đồng. Swift 3 được đánh giá là bản nâng cấp vượt trội về CPU và ổ cứng so với Swift 1.

Acer anh 4
Acer Swift 3 sở hữu màn hình IPS tràn viền, chống chói, kích thước 14-15,6 inch, độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel tùy phiên bản.

Nếu nhu cầu của bạn không nằm ngoài các yếu tố trên, bốn mẫu laptop Aspire 3, Aspire 5, Swift 1, Swift 3 được xem là những sự lựa chọn lý tốt cho tầm giá 8,9-15 triệu đồng.

Acer anh 5

Chương trình “Mua máy siêu mát - Tặng túi Chill Bag” sẽ kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày 15/10 áp dụng cho tất cả sản phẩm Acer, trừ các dòng Aspire sử dụng chip Celeron và Pentium. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, độc giả xem thêm tại đây.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm