Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế phải thông qua đấu thầu

Theo Nghị định số 23/2024, dự án kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật quản lý ngành, lĩnh vực.

Các dự án kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế tại Việt Nam sẽ phải đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư. Ảnh: Andrew Powell/LFC/Getty Images.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 23/2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật về quản lý ngành, lĩnh vực.

Theo đó, nằm trong quy định phải đấu thầu này là các dự án kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế theo quy định của pháp luật về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế.

Các dự án đầu tư xây dựng công trình xử lý chất thải rắn sinh hoạt; nạo vét trong vùng nước cảng biển, vùng nước đường thủy nội địa kết hợp thu hồi sản phẩm; công trình dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay; công trình dịch vụ chuyên ngành giao thông đường bộ… đều phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Ngoài ra, dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định; dự án đầu tư xây dựng công trình nguồn cấp nước, dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước theo quy định cũng thuộc trường hợp phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Nghị định cũng nêu rõ các dự án dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường theo quy định của pháp luật về khuyến khích xã hội hóa; dự án đầu tư trường đua ngựa, đua chó, trong đó có hoạt động kinh doanh đặt cược; dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo quy định khi có từ 2 nhà đầu tư trở lên quan tâm cùng đăng ký thực hiện thì phải thực hiện đấu thầu.

Về ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư, Nghị định 23/2024 cho biết đối tượng được hưởng ưu đãi sẽ là các nhà đầu tư có giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, thân thiện với môi trường đối với dự án thuộc nhóm có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao. Mức ưu đãi cho nhóm nhà đầu tư này là 5% khi đánh giá hồ sơ dự thầu.

Với nhóm nhà đầu tư cam kết chuyển giao công nghệ thuộc danh mục công nghệ được ưu tiên đầu tư phát triển hoặc thuộc danh mục công nghệ khuyến khích chuyển giao sẽ được hưởng mức ưu đãi 2% khi đánh giá hồ sơ dự thầu.

Khi dự thầu, nhà đầu tư phải nộp các tài liệu chứng minh giải pháp ứng dụng công nghệ, chuyển giao công nghệ và quyền sử dụng hợp pháp công nghệ theo quy định

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bamboo Airways phải tự phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất từ 1/3

Hãng sẽ sử dụng một phần nhân lực dôi dư do giảm quy mô tàu bay là các tiếp viên hàng không được đào tạo thêm các nghiệp vụ để phục vụ hành khách tại sân bay.

Các doanh nghiệp cơ khí mở rộng đầu tư, 'đón sóng' phục hồi

Các doanh nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ đặt nhiều kỳ vọng phục hồi trong năm 2024 với kế hoạch sản xuất kinh doanh bài bản, chiến lược.

Lữ hành 'nhấp nhổm' lo giá tour tăng theo trần giá vé máy bay

Một số hãng lữ hành dè dặt khi "ôm" series vé máy bay trong khi doanh nghiệp khác chuẩn bị kế hoạch điều tiết khi thị trường biến động vì giá vé.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm