Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muller tiết lộ lý do đến MU bất thành

Tiền đạo người Đức lần đầu thừa nhận mình từng rất muốn chuyển đến sân Old Trafford thi đấu. Tuy nhiên, thương vụ này thất bại vì CLB chủ quản Bayern Munich.

"Tôi đã tưởng tượng việc mình có thể đến Manchester United", Mueller nói trên The Athletic. "Việc tôi muốn đến Manchester United là sự thật, không phải trò đùa".

Thomas Mueller anh 1

Mueller từng muốn tái ngộ HLV Van Gaal tại MU. Ảnh: Getty.

"Thương vụ tôi đến Old Trafford trở nên khá nghiêm túc khi Louis van Gaal đến đó", Muller kể tiếp. "Đã có những cuộc đàm phán nhưng rồi Bayern muốn tôi ở lại. Tôi còn hợp đồng với CLB thế nên đến cuối cùng tôi không thể ra đi".

Trong nhiều năm qua, nửa đỏ thành Manchester thường xuyên liên hệ để chiêu mộ chân sút người Đức. Thời điểm Mueller nhắc đến là mùa hè năm 2015, khi HLV Louis van Gaal đã nắm quyền ở MU được một năm.

Chiến lược gia người Hà Lan chính là người phát hiện tài năng của Mueller khi còn dẫn dắt Bayern. Khi đó HLV Van Gaal muốn tái hợp cậu học trò cũ, trong bối cảnh Mueller không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Pep Guardiola.

Chủ tịch Bayern, ông Uli Hoeness từng tiết lộ việc MU từng muốn chiêu mộ Muller với mức giá kỷ lục lên tới 100 triệu euro. Tuy nhiên, phía Bayern không muốn bán một cầu thủ được coi như biểu tượng của đội bóng. Theo truyền thông Đức và Anh, MU có ý định chiêu mộ Mueller trở lại vào cuối năm ngoái.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo 30 tuổi với Bayern có thời hạn đến tháng 6/2021. Chân sút người Đức có thể cân nhắc khả năng rời khỏi "Hùm xám" xứ Bavaria khi hợp đồng sắp hết hạn.

Mueller và những pha xử lý 1 chạm đẳng cấp trước Koln Trong trận thắng 4-1 trước Koln tối 17/2, Thomas Mueller lập cú đúp kiến tạo với 2 pha chuyền bóng 1 chạm đầu trận. Ngôi sao của Bayern còn thể hiện cảm quan không gian rất tốt.

Trận gặp Bayern là thử thách lớn với HLV Lampard

Trận sắp tới sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng với sự nghiệp cầm quân của Lampard. Lần đầu tiên, HLV người Anh phải đối đầu một đối thủ rất mạnh ở Champions League.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm