Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mực nước hồ Động Đình ở Trung Quốc dâng cao vượt mức cảnh báo

Do mưa lớn kéo dài, mực nước hồ Động Đình - hồ điều hòa của sông Trường Giang ở Trung Quốc - đã dâng vượt mức cảnh báo.

Hình ảnh được chụp từ trên cao vào ngày 5/7 cho thấy mực nước trên hồ Động Đình thuộc thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã dâng cao, vượt qua ngưỡng cảnh báo của hồ này, theo Xinhua.

Hồ Động Đình là hồ điều hòa của sông Trường Giang (Dương Tử) và là một trong bốn hồ có diện tích bề mặt lớn nhất tại Trung Quốc. Mực nước của hồ cao hay thấp phụ thuộc theo mùa.

Khu vực miền Nam của Trung Quốc phải hứng chịu nhiều cơn mưa kéo dài trong hơn một tháng qua, gây ra đợt lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực. Mưa lớn bất thường đã khiến ít nhất 106 người thiệt mạng hoặc mất tích, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của 15 triệu người dân.

song Truong Giang anh 1

Mực nước ở hồ Động Đình hôm 5/7 đã dâng vượt mức cảnh báo do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài tại miền Nam Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Trong bối cảnh Trung Quốc bước vào mùa mưa chính trong năm, công tác kiểm soát lũ lụt và ứng phó với thiên tai đang ở trong giai đoạn quan trọng.

Ủy ban Tài nguyên nước Trường Giang thuộc Bộ Tài nguyên nước đã phải nâng mức độ ứng phó với lũ ở sông Trường Giang lên cấp 3 trong ngày 4/7, theo Xinhua. Mức độ 3 là mức thấp thứ 2 trong hệ thống ứng phó khẩn cấp gồm 4 cấp độ của Trung Quốc.

Ủy ban này cũng chỉ đạo các sở phụ trách nguồn nước tại tỉnh Tứ Xuyên, Vân Nam, Hồ Bắc và các vùng địa phương khác giám sát, dự báo và cảnh báo lũ, đồng thời tăng cường kiểm tra các hồ chứa và bờ kè.

Sạt lở núi khiến con đường bị nhấn chìm trong bùn ở Trung Quốc Vụ việc xảy ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, vào ngày 1/7. Vụ lở đất được gây ra bởi trận mưa to vào hôm trước.

Miền Nam Trung Quốc sẽ tiếp tục mưa lớn trong nửa đầu tháng 7

Mưa lớn sẽ tiếp tục trút xuống miền Nam Trung Quốc trong nửa đầu tháng 7, tiếp nối những cơn mưa kéo dài hơn một tháng qua và gây ra thiệt hại lớn về người và của.

Trung Quốc báo động mưa lũ lớn bất thường 31 ngày liên tiếp

Cơ quan khí tượng của Trung Quốc phát cảnh báo về giông bão hoặc lũ lụt liên tiếp 31 ngày qua. Mưa lớn bất thường làm dấy lên lo ngại về thiên tai, lũ bùn và lở đất

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm