Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mức lương trái ngược của các ngôi sao bóng đá

Nghiên cứu của Marca chỉ ra Erling Haaland và Sadio Mane nhận mức lương khiêm tốn so với đóng góp của họ tại CLB.

Ronaldo anh 1

Erling Haaland (4,5 triệu euro/năm): Haaland là ngôi sao tạo sức ảnh hưởng bậc nhất làng túc cầu. Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy cập bến Dortmund vào đầu năm 2020, trong thời điểm còn kém tên tuổi, do đó chưa được trao hợp đồng hấp dẫn. Trong tương lai, mức đãi ngộ cho Haaland có thể gấp nhiều lần con số hiện tại.

Ronaldo anh 2

Sadio Mane (5 triệu euro/năm): Mane nhận lương cao thứ 10 ở đội hình Liverpool. Mức đãi ngộ cho ngôi sao người Senegal còn kém Oxlade-Chamberlain, James Milner hay Jordan Henderson. Đây là nghịch lý, bởi Mane là trụ cột Liverpool trong vài năm qua. Tuy nhiên, Mane chưa từng than trách về chuyện này.

Ronaldo anh 3

Zlatan Ibrahimovic (7 triệu euro/năm): Với cầu thủ 39 tuổi như Ibra, vẫn thi đấu đỉnh cao và nhận mức lương 7 triệu euro/năm là điều hiếm có. Chân sút người Thụy Điển cho thấy tuổi tác không là vấn đề, bởi anh vẫn tỏa sáng trong màu áo AC Milan. Ibra đã ghi 16 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

Ronaldo anh 4

Romelu Lukaku (7 triệu euro/năm): Mức lương của Lukaku nằm trong tốp cao nhất Inter. So với các ngôi sao hàng đầu, chân sút người Bỉ xứng đáng được đãi ngộ nhiều hơn. Tuy nhiên, quỹ lương của Inter không thể so bì với các ông lớn ở châu Âu.

Ronaldo anh 5

Jan Oblak (10 triệu euro/năm): Với vị thế thủ môn số một thế giới, Oblak xứng đáng được đãi ngộ cao hơn. David De Gea hiện là thủ môn nhận lương cao nhất thế giới với mức 15 triệu euro/năm.

Ronaldo anh 6

Kylian Mbappe (11 triệu euro/năm): Đây là mức lương khi Mbappe ký hợp đồng với PSG 4 năm trước. Hiện tại, Mbappe vươn tầm thành ngôi sao hàng đầu. Trong trường hợp gia hạn với PSG, hoặc chuyển đến CLB khác, Mbappe sẽ nhận đãi ngộ gấp nhiều lần con số 11 triệu euro.

Ronaldo anh 7

Harry Kane (12 triệu euro/năm): Trong nhóm "Big Six" (6 đội hàng đầu) của Premier League, Tottenham là CLB có quỹ lương khiêm tốn nhất. Kane đang nhận đãi ngộ cao nhất ở đội bóng thành London, nhưng lép vế so với những ngôi sao khác tại Premier League.

Ronaldo anh 8

Robert Lewandowski (15 triệu euro/năm): Hai năm qua, Lewandowski bước lên để khẳng định vị thế ngôi sao số một hiện tại. Con số 15 triệu euro/năm là mức lương cao so với mặt bằng tại Bundesliga.

Ronaldo anh 9

Sergio Ramos (12 triệu euro/năm): Vì vấn đề đãi ngộ, Real và Ramos chưa chốt hợp đồng mới. Real muốn giảm 10% lương của người đội trưởng, trong khi đó, Ramos quyết giữ nguyên mức hiện tại.

Ronaldo anh 10

David De Gea (15 triệu euro): Mỗi tuần, MU phải trả hơn 300.000 euro cho De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha trở thành gánh nặng tiền lương của "Quỷ đỏ", đặc biệt khi phong độ của De Gea thiếu ổn định những năm gần đây.

Ronaldo anh 11

Neymar (30 triệu euro/năm): Gia nhập PSG là bước lùi về chuyên môn của Neymar, nhưng bù lại, anh được trao đãi ngộ mơ ước. Ngoài tiền lương, PSG chi cho Neymar một loạt khoản tiền như chi phí ăn ở, đi lại và thưởng thành tích.

Ronaldo anh 12

Cristiano Ronaldo (30 triệu euro/năm): Đây là mức lương điên rồ trong lịch sử Juventus và mặt bằng ở Serie A. Tuy nhiên, "Bà đầm già" phải làm điều này để sở hữu ngôi sao số một ở hè 2018. Sau ba năm, Juventus đang đối diện khủng hoảng tài chính vì tiền lương của CR7. Họ chi khoản tiền quá lớn, nhưng không có doanh thu vì bóng đá chịu tác động của dịch bệnh.

Ronaldo anh 13

Lionel Messi (76 triệu euro): Marca nhấn mạnh đây là khoản tiền Barca phải trả cho Messi kể từ khi siêu sao người Argentina gia hạn năm 2019. Sau mùa giải 2020/21, Messi có thể rời Barca. Các đội bóng phải chi tiền lương khổng lồ để sở hữu nhạc trưởng người Argentina.

Ramos: 'Mọi thứ đổ hết lên đầu Ronaldo' Trung vệ đội trưởng Real Madrid lên tiếng bảo vệ Cristiano Ronaldo sau khi đồng đội cũ và Juventus bị Porto loại ở vòng 16 đội Champions League.

Ronaldo áp đảo danh sách lập hat-trick 20 năm qua

Cristiano Ronaldo có 57 lần lập hat-trick bàn thắng tính cả cấp CLB và đội tuyển trong 20 năm qua.

Ronaldo không thể gánh tham vọng của bóng đá Italy

Sau 3 mùa giải, Cristiano Ronaldo vẫn thất bại trong mục tiêu cùng Juventus trở lại đỉnh cao Champions League. Các đội Atalanta, Lazio... cũng không khá hơn "Bà đầm già".

Thanh Phong

Theo Marca

Bạn có thể quan tâm